Dự báo thời tiết ngày mai 30/10: Đông bắc bộ có mưa rào rải rác, sáng sớm có sương mù nhẹ

author 17:01 29/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, không khí lạnh tiếp tục chi phối và gây mưa cho các tỉnh Đông bắc bộ, bao gồm cả thủ đô Hà Nội.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10: Hà Nội và các tỉnh Đông bắc bộ có mưa rào rải rác

Theo các chuyên gia khí tượng, từ hôm nay cho tới ngày 31/10, khối không khí lạnh có cường độ yếu và lệch đông tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh Bắc bộ. Do vậy, toàn khu vực sẽ duy trì nhiều mây và có sương mù trong buổi sáng sớm. Xác xuất mưa sẽ xảy ra nhiều tại các tỉnh thành phía Đông, tuy nhiên khả năng sẽ tập trung nhiều nhất tại khu vực vùng núi và đông bằng Bắc bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10: khu vực đồng bằng và vùng núi Đông bắc bộ có mưa rào rải rác, sáng sớm có sương mù nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, khu vực đồng bằng và vùng núi Đông bắc bộ có mưa rào rải rác, sáng sớm có sương mù nhẹ. Ảnh minh họa

Riêng một số tỉnh vùng núi cao phía Tây như khu vực tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai và Yên Bái sẽ xuất hiện mưa rào trong chiều tối ngày 30/10, tuy nhiên mưa có lượng không nhiều và kết thúc nhanh.

Nền nhiệt độ của khu vực Bắc bộ sẽ biến đổi không đáng kể trong những ngày sắp tới, nhiệt độ cao nhất dao động từ 28-31 độ. Tới ngày 31/10, có thể sẽ tăng thêm khoảng 1 độ, trời se lạnh vào đêm và sáng ở đồng bằng đồng thời trở lạnh tại khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, mưa dông giảm dần tại Trung bộ

Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng của nhiễu động khối gió đông trên cao đang suy yếu dần nên mưa tại khu vực Trung bộ sẽ giảm so với ngày hôm nay. Đến ngày mai, mưa nhỏ chỉ còn xảy ra tại các tỉnh khu vực Trung trung bộ. Do mưa giảm nên nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng nhẹ trong những ngày tới, tuy nhiện vẫn nằm trong ngưỡng 30 độ và thời tiết mát mẻ.

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, mưa dông tại Trung bộ giảm dần về diện và lượng

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, mưa dông tại Trung bộ giảm dần về diện và lượng . Ảnh minh họa

Trong khi đó, rãnh mây dông từ phía Nam đang có xu hướng tiến lên phía Bắc, do vậy mà các tỉnh thành khu vực Nam trung bộ sẽ xuất hiện mưa dông trong 3 ngày tới, bắt đầu từ chiều tối và đêm nay. Lưu ý tại các vùng ven biển còn có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh trong mưa dông. Nền nhiệt độ có xu hướng giảm trong những ngày sắp tới, cao nhất chỉ dao động từ 26-29 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa tới mưa to vào chiều và tối

Tây Nguyên và Nam bộ đang nằm trong vùng ảnh hưởng của tác nhân gây mưa mới

Dự báo thời tiết ngày mai 30/10, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ nằm trong vùng ảnh hưởng của một tác nhân gây mưa mới. Ảnh minh họa

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, do ảnh hưởng của dải thời tiết xấu gây mưa dông từ phía Nam nói trên, nên trong 3 ngày tới, mưa sẽ có xu hướng tăng. Bắt đầu từ chiều tối và đêm nay, vùng trung tâm mưa sẽ tập trung tại các tỉnh phía Nam của khu vực Tây Nguyên và hầu khắp các tỉnh thành của khu vực Nam bộ. Khu vực ven biển Nam bộ cần đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông. Nền nhiệt độ sẽ có xu hướng giảm nhiều trong những ngày sắp tới, phổ biến trong khoảng 28-31 độ tại khu vực vùng cao Tây Nguyên và từ 29-31 độ với khu vực Nam bộ.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang