Dự báo thời tiết ngày mai 6/11: Không khí lạnh tăng cường tại miền Bắc

author 15:36 05/11/2014

(VietQ.vn) – Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, đợt không khí lạnh được tăng cường lệch đông tại miền Bắc, gây mưa và khiến nhiệt độ khu vực giảm sâu.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11: Không khí lạnh tăng cường gây mưa và giảm nền nhiệt tại miền Bắc

Tin dự báo thời tiết ngày mai 6/11, hệ thống không khí lạnh đang chi phối thời tiết tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc bộ có khả năng được bổ sung lệch về phía đông, do vậy thời tiết Bắc bộ sẽ lại chuyển nhiều mây, trời có mưa cùng nền nhiệt độ giảm dần.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, không khí lạnh có khả năng tăng cường tại Bắc bộ khiến trời nhiều mây, âm u

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, không khí lạnh có khả năng tăng cường tại Bắc bộ khiến trời nhiều mây, âm u. Ảnh minh họa

Biên độ nhiệt chênh lệch ngày đêm không nhiều nên sẽ có cảm giác rét hơn, mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Còn tại các tỉnh khu vực đồng bằng chủ yếu có mưa nhỏ.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, Trung bộ giảm mưa

Tại các tỉnh miền Trung, những ngày tới, đới gió đông bắc ẩm là nguyên nhân chính gây mưa cho thời tiết của dải đồng bằng ven biển sẽ có xu hướng suy yếu nên thời tiết sẽ giảm mưa.

Kiểu thời tiết mưa vừa, mưa to sẽ còn xuất hiện lác đác ở một vài nơi, vùng mưa cũng dần thu hẹp phạm vi, chủ yếu chỉ xuất hiện ở các tỉnh khu vực Trung Trung bộ,  từ Quảng Bình trở vào tới Quảng Ngãi và phần phía bắc của khu vực Nam trung bộ như tại Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Thời gian mưa xảy ra nhiều hơn vào khoảng đêm và sáng, ngày ít mưa.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, tại Trung bộ trời giảm mưa, ngày có nắng

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, tại Trung bộ trời giảm mưa, ngày có nắng. Ảnh minh họa

Do xu hướng giảm mưa nên nhiệt độ sẽ tăng dần. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 27-30 độ, riêng khu vực cực nam bao gồm Ninh Thuận và Bình Thuận, nhiệt độ sẽ tăng lên từ 1-2 độ và phổ biến trong khoảng 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, Nam bộ xu hướng tăng mưa

Ở phía Nam, trong khoảng 3 ngày tới rãnh áp thấp xích đạo tiếp tục duy trì và sẽ tác động đến thời tiết các tỉnh Nam bộ. Trong đó, một số tỉnh có mưa nhiều hơn điển hình như tại khu vực Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và Bạc Liêu.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, rãnh áp thấp xích đạo có khả năng tiếp tục gây mưa vừa và mưa to cho các tỉnh Nam bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11, rãnh áp thấp xích đạo có khả năng tiếp tục gây mưa vừa và mưa to cho các tỉnh Nam bộ. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, chiều tối mưa dông sẽ xuất hiện cục bộ tại tỉnh Lâm Đồng với lượng mưa không quá 15mm.

Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía Nam biến động không nhiều, với nhiệt độ cao nhất ngày dao động từ 29-32 độ, và tại khu vực Tây Nguyên là từ 28-30 độ. Đêm và sáng Tây Nguyên se lạnh và mát mẻ với hầu khắp các tỉnh thành thuộc khu vực Nam bộ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang