Dự báo thời tiết ngày mai 6/12/2014: Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển Đông

author 15:18 05/12/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 6/12/2014, trái với thời tiết tốt lên trong đất liền, vùng biển phía Bắc tiếp tục đón gió lớn và sóng cao do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai, khối không khí lạnh đang dần suy yếu tại Bắc bộ khiến thời tiết khu vực này có những dấu hiệu tốt dần lên. Trời giảm mây, trưa chiều có nơi có nắng, tuy nhiên nền nhiệt sẽ không có nhiều sự biến đổi.

Dự báo thời tiết ngày mai, vùng biển Bắc bộ tiếp tục duy trì thời tiêt xấu

Dự báo thời tiết ngày mai, vùng biển Bắc bộ tiếp tục duy trì thời tiêt xấu. Ảnh minh họa

Nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa trên hầu khắp các tỉnh thành không nơi nào vượt quá 22 độ. Đêm và sáng trời rét, nhiệt giảm sâu với mức nhiệt thấp nhất tại khu vực đồng bằng và trung du ở khoảng 16 độ và vùng núi có nơi xuống tới 11 độ.

Hồi 13h chiều nay, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 11,9 độ Vĩ Bắc, 129,0 độ Kinh Đông, cách đảo Xa ma (Philippines) khoảng 400km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 16 (tức từ 184-201 km/h), giật trên cấp 17. Dự báo siêu bão này sẽ vào biển Đông trong 3-4 ngày tới.

Trong 24 giờ tới, bão sẽ giảm xuống còn cấp 15. Tới 7h sáng mai, khoảng cách từ tâm bão tới đảo Xa ma sẽ chỉ còn khoảng 140km về hướng Đông, sau đó bão giữ nguyên tốc độ di chuyển 10-15km/h theo hướng tây đi vào đất liền Philippines. Trong 14h sau đó, bão đổi hướng theo hướng Tây Tây bắc đi chậm lại với tốc độ 10km/h và tiến vào biển Đông.

Siêu bão chưa tới nhưng trong chiều nay và ngày mai, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Sóng biển cao từ 2 – 4m. Biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Sóng biển cao từ 2 – 3m. Biển động.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/12 cho một số tỉnh thành trên cả nước

Hà Nội: Trời nhiều mây, không mưa, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ có nơi xuống còn 16 độ. Tới trưa chiều, trời giảm mây và ấm dần lên. Nhiệt độ tăng lên mức 22 độ.

Hải Phòng: Trời nhiều mây, không mưa, đêm và sáng trời rét. Do không khí lạnh đã suy yếu nên nền nhiệt ban ngày có thể tăng lên mức 21 độ. Nhiệt độ thấp nhất ban đêm giảm còn 15 độ.

Đà Nẵng: Ngày trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Nền nhiệt trong ngày dao động trong khoảng từ 21-26 độ. Trong 3 ngày sau đó, thời tiết sẽ diễn biến xấu dần đi lượng và diện mưa ra tăng trên hầu khắp các khu vực.

TP Hồ Chí Minh: Ban ngày trời nắng, chiều tối có lúc có mưa rào. Đêm quang mây, trời không mưa. Nhiệt độ trong ngày dao động quanh mức từ 24-33 độ.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang