Dự báo thời tiết ngày mai 7/12: Miền Bắc tiếp tục rét sâu

author 16:33 06/12/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 7/12/2014, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét sâu, nền nhiệt giảm từ 1-2 độ. Trên biển, bão Hagupit đang chuẩn bị độ bộ vào Philippin.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai, khả năng siêu bão Hagupit sẽ đổ bộ vào đảo Samar hoặc đảo Legazpi  của Philippin. Ở thời điểm hiện tại, bão đang di chuyển với tốc độ chậm từ 10-15km/h, nhiều vùng mây đã có những ảnh hưởng đầu tiên tới ven biển của đảo Samar, gió một số nơi quanh khu vực đảo này đã mạnh lên cấp 5 và xuất hiện mưa dông.

Dự báo thời tiết ngày mai, Bắc bộ trời rét sâu do không khí lạnh tăng cường

Dự báo thời tiết ngày mai, Bắc bộ trời rét sâu do không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Theo phân tích của hầu hết các cơ quan dự báo bão uy tín trên thế giới, có thể nói 80-90% bão Hagupit sau khi quét qua Philippin sẽ đi vào biển Đông, sức gió ước tính mạnh cấp 11, cấp 12.

Bộ phận không khí lạnh đã báo hiện vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (06/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Từ gần sáng mai (07/12), ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao 2 – 3m. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao 2 – 4m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

Dự báo thời tiết ngày mai cho một số thành phố lớn trên cả nước

Hà Nội: Có lúc có mưa nhỏ, trời tiếp tục rét với nền nhiệt giảm thấp. Ban đêm nhiệt có nơi chỉ còn ở mức 14 độ, ban ngày nhiệt độ cao nhất không vượt quá 18 độ.

Hải Phòng: Trời có mưa rải rác với nền nhiệt giảm sâu, dao động quanh mức 13-17 độ do ảnh hưởng của không khí lạnh

Đà Nẵng: Trời có mưa, có nơi mưa vừa và to, nhiệt độ trong ngày dao động từ 22-27 độ. Kiểu thời tiết này được dự báo sẽ còn kéo dài trong suốt tuần sau trên toàn khu vực.

TP Hồ Chí Minh: Khác với hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh ngày mai trời nắng, đêm và ngày trời ít mây, không mưa, nền nhiệt duy trì ở mức khá cao, từ 24-33 độ.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang