Dự báo thời tiết ngày mai 8/10: Thời tiết đối lập giữa các vùng trên cả nước

author 16:01 07/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 8/10, các tỉnh miền Bắc xuống tới Hà Tĩnh, thời tiết khô ráo, nắng nhẹ còn các tỉnh Nam bộ và Trung bộ, trời nhiều mây, mưa và giông xảy ra bất chợt

Dự báo thời tiết ngày mai 8/10 - Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ có mưa lớn và giông

Trong ngày mai, giữa hai đầu đất nước sẽ có sự đối lập rõ rệt giữa các vùng trên cả nước. Trong khi miền Bắc xuống tới Hà Tĩnh hoàn toàn là nắng ráo thì Quảng Bình trở vào đến hết Nam Bộ lại nhiều mây và có cả mưa giông. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, một vài nơi sẽ có mưa nhỏ không đáng kể vào buổi sáng sớm, chiều và đêm có mưa lớn và trên diện rộng, có thể xảy ra gió lốc mạnh, ngập úng cục bộ tại các thành phố lớn, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời khác.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/10, thời tiết có sự đối lập rõ rệt giữa 2 miền Nam Bắc

Dự báo thời tiết ngày mai 8/10, thời tiết có sự đối lập rõ rệt giữa 2 miền Nam Bắc. Ảnh minh họa

Tại Miền Trung, khu vực từ Quảng Trị tới Quảng Ngãi, mưa to có thê xảy ra bất cứ lúc nào với lượng mưa được dự báo trong khoảng từ 20-40mm, gây ngập úng ở các tuyến đường vùng đồng bằng ven biển hoặc sạt lở đất cũng như lũ quét ở khu vực miền núi.

Đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội những ngày hậu không khí lạnh, sự chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm rất đáng kể. Nếu như ban ngày, nắng mạnh, nhiệt độ cao nhất lên tới 32oC thì về đêm, nhiệt độ có thể giảm tới 10 độ, hạ xuống chỉ còn ở mức 22oC.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày mai 8/10, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày mai 8/10, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao trời rét.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 07 đến ngày 09, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 07, ngày 08 phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày mai 8/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 07, ngày 08 phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày mai 8/10, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm cómưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía nam khu vực. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Ngày mai 8/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 07, ngày 08 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV, TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang