Dự báo thời tiết ngày mai 9/10: Nam Bộ đề phòng gió giật, gẫy đổ cây cối

author 21:54 08/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 9/10, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái hanh khô, nhiệt độ đêm và sáng giảm mạnh, miền Nam đề phòng gió lốc, gây đổ cây cối trên các tuyến đường

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 9/10, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của khối không khí lục địa khô từ phía Bắc nên trong suốt cả tuần này, thời tiết miền Bắc duy trì ở trạng thái hanh khô vào ban ngày với độ ẩm buổi trưa thấp, khoảng 40-50%.

Nắng sẽ xuất hiện từ sớm nhưng mức nhiệt không cao, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ khoảng 30-32 độ. Về đêm, do tình trạng phát xạ nhiệt nên nhiệt độ se lạnh ở khoảng 20-23 độ. Những ngày cuối tuần, mức độ hanh khô sẽ giảm nhanh khi gió đông ẩm từ biển thổi vào khiến nhiệt độ buổi đêm tăng thêm 2-3 độ nữa, ở khoảng 23-26 độ.

Từ đêm qua tới nay, may giông vẫn kéo tới và gây mưa cho các tỉnh thành ở miền Trung. Nơi mưa to nhất là từ Huế tới Khánh Hòa, lượng mưa trong đêm qua dao động từ 66-104mm. Cá biệt ở An Hòa, Bình Định, lượng mưa sau 1 đêm lên tới 192mm. Đây được xem là trận mưa lớn nhất kể từ đầu mùa mưa tới nay của các tỉnh miền Trung tỏ ra khá hữu ích, giúp tăng dung tích của các hồ chứa sau một thời gian khô hạn kéo dài.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/10

Dự báo thời tiết ngày mai 9/10, miền Trung tiếp tục đón nhiều trận mưa lớn. Ảnh minh họa

Tới nay, lớp mây ở những nơi có mưa đêm qua đã mỏng bớt nên chỉ gây những cơn mưa nhỏ. Nhưng khả năng chiều và đêm nay, trời sẽ có mưa to trở lại do một trường gió Đông bắc rộng lớn vẫn đang dồn vào, tương tác với địa hình đồi núi, vì vậy giúp ẩm nhanh bốc lên cao hơn, khiến mây mọc dầy nhanh chóng và gây mưa.  Vùng mưa chiều nay được dự báo kéo dài từ Thừa Thiên – Huế kéo dài trở vào tới tận Bình Thuận.

Với Nam bộ, vấn đề cần lưu tâm chiều nay đó là lốc xoáy và gió giật gây gẫy, đổ cây cối có thể đi kèm với mưa. Ngoài ra, tại TP.HCM và Cần Thơ, triều cường hôm nay sẽ lên cao, lần lượt là 1m59 đến 1m96, vượt mức báo động 3. Khi kết hợp với mưa, mức triều này sẽ có khả năng gây ngập.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/10 chi tiết cho các vùng cho cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 11, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 08 đến ngày 11, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Ngày 08, ngày 09 đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao trời rét.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 08, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, phía nam có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3.

Từ ngày 09 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Ngày 08, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3.

Từ ngày 09 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.

Tây Nguyên

Ngày 08, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía nam khu vực. Gió nhẹ.

Từ ngày 09 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 08 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV và TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang