Dự báo thời tiết ngày mai 9/1/2015: Không khí lạnh tăng cường tràn về miền Bắc, gây mưa rào cho các tỉnh vùng núi

author 17:06 08/01/2015

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 9/1/2015 cho biết, theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm nay do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường từ Trung Quốc, các tỉnh phía tây Bắc Bộ, khu vực trung du Bắc Bộ sẽ có mưa rào trên diện rộng.

Không khí lạnh tăng cường di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc

Theo dự báo thời tiết ngày mai 9/1/2015, hiện nay trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Dự báo đến khoảng gần sáng ngày mai (09/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, cùng với đó là vùng hội tụ gió của rãnh thấp trên cao hoạt động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đã tạo thành tổ hợp thời tiết xấu, gây mưa rào và dông trên diện rộng cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi phía bắc, khu vực trung du Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/1/2015 cho biết khối không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa cho các tỉnh Tây Bắc

Dự báo thời tiết ngày mai 9/1/2015 cho biết khối không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa cho các tỉnh Tây Bắc. Ảnh minh họa

Dự báo đợt mưa này có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày, trong đó có ngày có mưa rải rác, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 40 – 70mm, khu vực có địa hình đặc biệt lượng mưa từ 70 – 100mm. Các tỉnh Tây Bắc có mưa trên diện rộng (Ảnh minh họa)Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét, biển động mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét, biển động ,cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ ngày 09/01, toàn miền Bắc sẽ có rét đậm, vùng núi có rét hại nặng, các vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối xuất hiện gây hại.Cảnh báo đối với người dân vùng núi sinh sống ven các suối khe nhỏ, có độ dốc lớn, sông suối có lưu vực dạng lòng chả, quạt giấy, cần chủ đồng đề phòng mưa lớn trái mùa gây lũ quét cục bộ, sạt lở đất đá gây thiệt hại. Với thuyền bè các khu vực miền núi cao neo đậu trên sông cần đề phòng lũ dâng cao đột ngột làm đứt dây buộc, bị nhổ neo và cuốn trôi.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước đêm nay và ngày mai 

Phía Tây Bắc Bộ:   Nhiều mây, ngày có mưa rải rác; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời rét. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 - 17 độ, có nơi dưới 12 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ :  18 - 21 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 22 – 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:  Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng vùng núi và trung du đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 13 - 16 độ, vùng núi có nơi dưới 11 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 16 – 19 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 18 – 21 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào; phía nam mây thay đổi, có mưa rào vài nơi.Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22 - 25 độ C, phía nam 27 - 30 độ C.

 

Tây Nguyên:  Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 – 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ C.

Nam Bộ:  Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ :  22 – 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 – 32 độ C

Hà Nội Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 – 17 độ CNhiệt độ cao nhất từ : 16 – 19 độ C

Phương Trâm (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang