Nhiệt độ Thủ đô Hà Nội lại xuống 12 độ C

author 06:38 16/02/2016

(VietQ.vn) - Không khí lạnh sẽ làm nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội xuống ngưỡng 12 độ C, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, chiều 15/02, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ và hầu hết phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Dự báo thời tiết về đợt không khí lạnh mới làm miền Bắc rét trở lại

Dự báo thời tiết về đợt không khí lạnh mới làm miền Bắc rét trở lại, nhiệt độ tại Hà Nội trong ngày 16.2 xuống tới 12 độ C

Dự báo, đêm 16.2 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ đêm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Khu vực giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh trời tiếp tục có rét. Ngày 16/2, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 12 độ C. Tuy nhiên, điều may mắn là trong 3 ngày từ 16/2 – 18/2, trời rét nhưng không mưa, nhiệt độ giao động từ 12 – 20 độ C. Sau đó, dịp cuối tuần (Thứ Sáu – Thứ Bảy ngày 19 -20/2), trời có mưa, nhiệt độ chênh lệch ngày đêm thấp, giao động từ 14 – 17 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong năm vừa qua 2015, ghi nhận được 24 đợt không khí lạnh (bao gồm 16 đợt gió mùa Đông Bắc và 8 đợt không khí lạnh tăng cường) ảnh hưởng đến nước ta, ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Không khí lạnh đã gây ra 4 đợt rét đậm, rét hại với tổng số 16 ngày rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi Sa Pa (Lào Cai) đã xuất hiện mưa tuyết, băng giá và gây ra mưa đá trên khu vực Mường Khương, Bát Xát (Lào Cai) vào những ngày trung tuần tháng 3. Đợt không khí lạnh mạnh ngày 12/12/2015 liên tục được tăng cường đã gây ra băng giá, sương muối trên vùng núi cao như Lũng Cú (Hà Giang), Fansipan (Lao Cai) vào ngày 16/12.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang