Dự báo thời tiết: Quảng Ngãi - Kiên Giang tránh vùng áp thấp trên biển Đông

author 18:03 20/12/2015

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết cho thấy, ngoài biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp mới, các tỉnh từ Quảng Ngãi - Kiên Giang cần chủ động phòng tránh.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết cho thấy, hiện nay, ở khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa đang tồn tại một vùng áp thấp.        

Dự báo thời tiết xuất hiện vùng áp thấp trên biển đông

Dự báo thời tiết ngày 20/12 cho thấy, có xuất hiện vùng áp thấp trên biển đông ảnh hưởng đến vùng biển nước ta. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, hồi 8 giờ ngày 20/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 5-7 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5, giật cấp 7, cấp 8.        

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và còn có khả năng mạnh thêm.        

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh khu vực Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa; vùng biển ngoài khơi từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông khả năng cao có lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.        

Ngoài ra, bản tin dự báo thời tiết cũng cho thấy, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng-Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng cao có lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Để ứng phó với gió mạnh trên biển do vùng áp thấp gây ra, ông Tăng Quốc Chính, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống Thiên tai (PCTT) cho hay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạoTrung ương phòng, chống thiên tai đã đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau và Kiên Giang theo dõi chặt chẽ,cập nhật thông tin về diễn biến của vùng áp thấp và gió mạnh trên biển. Các tỉnh trên cần thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang