Dự báo thời tiết: Rét đậm, rét hại kéo dài qua đầu tháng 2

author 06:01 27/01/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày 28/1, nhiệt độ có nhích lên nhưng không đáng kể. Rét đậm, rét hại tại miền Bắc sẽ kéo dài tới cả những ngày đầu tháng hai.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên ở các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rét đậm rét hại trên diện rộng, vùng núi cao đã có băng giá và mưa tuyết.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới miền Bắc tiếp tục rét

Dự báo thời tiết 10 ngày tới miền Bắc tiếp tục rét, tức là rét kéo dài qua đầu tháng 2/2016

Dự báo, do không khí lạnh đang suy yếu dần nên các tỉnh miền Bắc duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng đến hết ngày mai (28/1), vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá và mưa tuyết. Tuy nhiên, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc sẽ chỉ nhích dần lên, trời vẫn rét do nền nhiệt rất thấp. Cụ thể, dự báo thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới, từ 27/1 – 5/2, nhiệt độ giao động trong khoảng 6 – 20 độ C, trời rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ còn mạnh, kết hợp với rãnh gió Tây trên mực 5000 mét, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày hôm nay (27/1) duy trì rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi cao nhiều khả năng tiếp tục xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia nguyên nhân của đợt rét kỷ lục này là do áp cao Siberia đang hoạt động với cường độ mạnh kỷ lục. “Hơn nữa, không khí trên cao ở phần Đông lục địa châu Á xuống rất sâu tạo điều kiện cho không khí lạnh từ Siberia xâm nhập Trung Quốc rồi xuống Việt Nam và gây ra đợt rét kỷ lục. Bên cạnh đó, El Nino cũng làm gia tăng các hiện tượng cực đoan khiến lạnh càng ngày lạnh hơn còn hạn hán cũng ngày càng lớn hơn”, ông Lê Thanh Hải nói.

Do đó, dự báo thời tiết, từ ngày mai (28/1), nhiệt độ tăng dần, trời rét đậm. Rét đậm ở đồng bằng, rét hại ở nhiều vùng núi cao miền Bắc dự báo sẽ được duy trì đến những ngày đầu tháng 2/2016.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các vùng trên cả nước trong như sau:              

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 27, nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng, riêng ngày 31 có mưa rải rác vào đêm và sáng. Gió nhẹ. Trời rét, riêng ngày 28/1 có nơi rét đậm.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 27, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, ngày 28 có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, riêng ngày 28 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Từ ngày 2, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 27/1, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét đậm, rét hại.

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía bắc ngày 28 có mưa rải rác. Gió nhẹ. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét, từ ngày 2, phía bắc có nơi rét đậm.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 27, nhiều mây, có mưa rào rải rác, tập trung tại phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 28/1 đến ngày 1/2, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 2 đến ngày 5/2, phía bắc nhiều mây, có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 27/1 đến ngày 5/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 27/1 đến ngày 5/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang