Dự báo thưởng Tết 2016 trung bình trên 5 triệu đồng/người

author 15:14 11/12/2015

Theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, kinh tế năm nay khởi sắc, lương và thu nhập ổn định. Vì vậy thưởng Tết 2016 có thể cao hơn năm 2015.

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi 63 tỉnh thành trong cả nước yêu cầu báo cáo nhanh tình hình tiền lương năm 2015 và kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thưởng Tết năm nay có thể cao hơn năm trước (Ảnh minh họa)

Theo đó, sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố khẩn trương yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát lại quy chế, quy định của doanh nghiệp về tiền lương, tiền thưởng để điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thực hiện. 

Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản phụ cấp, trợ cấp, phương án tiền thưởng trong dịp Tết và thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.

Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu các địa phương khảo sát, nắm tình hình tiền lương, nợ lương năm 2015 và kế hoạch thưởng cho người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn trong dịp Tết. Thời hạn báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 30.12.2015.

Thứ trưởng Bộ LĐ – TB&XH, ông Phạm Minh Huân cho hay, hiện tại các doanh nghiệp chưa công bố kết quả sản xuất kinh doanh nên chưa dự đoán được mức thưởng cụ thể.

“Năm 2015 kinh tế nước ta khởi sắc, GDP tăng, giá trị sản xuất công nghiệp tăng, tiền lương và thu nhập cơ bản ổn định, nhiều doanh nghiệp tăng lương. Tôi cho rằng tiền thưởng Tết cho người lao động năm 2016 có thể cao hơn, nhưng doanh nghiệp sẽ dồn tiền thưởng Tết âm lịch cao hơn dương lịch”, ông Huân nhận định.

Thứ trưởng Huân cho biết thêm, theo kết quả khảo sát những năm gần đây, khối ngân hàng, dịch vụ tài chính có mức thưởng cao, khu vực sản xuất duy trì mức thưởng Tết âm lịch từ 1-2 tháng lương là phổ biến. Tết Ất Mùi 2015, mức thưởng Tết trung bình là 5 triệu đồng, năm nay, thưởng Tết có thể cao hơn mức này.

Tết Ất Mùi 2015, thống kê từ 13.000 doanh nghiệp cả nước cho thấy mức thưởng trung bình là 5 triệu đồng, tăng 15% so với năm 2014. Mức thưởng cao nhất dịp Tết Âm lịch thuộc về một doanh nghiệp tại Bình Dương, với 482 triệu đồng. Thưởng thấp nhất là 30.000 đồng, thuộc về một doanh nghiệp tư nhân ở phía nam.

Theo Dân Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang