Dự báo xu hướng giá vàng tuần từ 29/9 - 04/10 tiếp tục lao dốc

author 07:41 28/09/2014

(VietQ.vn) - Dự báo của các chuyên gia cho thấy, xu hướng giá vàng thế giới trong tuần mới từ ngày 29/9 - 04/10/2014 sẽ tiếp tục đà giảm mạnh của các tuần trước do ảnh hưởng của đà tăng giá đồng Đô la Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tuần tới dự đoán tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng tuần tới dự đoán tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Sau khi lên mức cao nhất của cả tuần là 36,10 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC và giá vàng 9999 ở thị trường Việt Nam đã liên tục bắt đáy mới đi theo xu hướng giá vàng thế giới. Ghi nhận trong cả tuần, giá vàng trong nước đã giảm trên dưới 100.000 đồng/lượng và lượng giao dịch không sôi động trên thị trường. Nhu cầu vàng trong dân hiện tại vẫn cao nhưng người dân có xu hướng ít giao dịch vàng hơn từ đầu năm tới nay. Đây cũng là xu hướng chung trên thế giới khi nhu cầu giảm mạnh toàn cầu.

Theo một cuộc khảo sát của Kitco News trong số 37 người tham gia, có 20 người trả lời, trong đó 4 người dự đoán giá tăng, 12 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. 

Trong khi đó, hai tuần trước gần nhất như từ 15-19/9 và từ 22-26/9 giá vàng đã giảm. Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 50 cent cho cả tuần. Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần qua ở mức 35,97 triệu đồng/lượng. Hiện chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước cũng đang rất lớn, trong khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Lý do các chuyên gia nói rằng giá vàng thế giới sẽ giảm là do ít có động lực để mua vàng trong ngắn hạn và vàng sẽ thách thức ngưỡng 1.200 USD/ounce. 

Một chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group cho biết, hiện có một vào yếu tố bất lợi cho giá vàng. USD đang mạnh lên rất cao trong khi chứng khoán vẫn tăng trưởng đều đặn. Giá vàng vẫn thấp hơn mức trung bình 10 ngày, khoảng 1.224,8 USD và vẫn đang có xu hướng giảm. Nhà đầu tư chưa thể hứng thú cho đến khi giá vàng vượt lên trên mốc đó. Còn Mark Leibovit - làm việc tại Bản tin Vàng VR Gold Letter, cũng cho rằng giá vàng hiện có rất ít yếu tố hỗ trợ.

Một vài người tham gia khảo sát dự đoán giá vàng đi ngang cho rằng sau những đợt giảm giá gần đây, thị trường có thể đang cố gắng củng cố trước khi quyết định bước đi tiếp theo. 

Còn Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật tại Kitco, cho biết, các biểu đồ kỹ thuật đều cho thấy giá vàng giảm nhưng thị trường đã giảm quá sâu.

Tin tức ảnh hưởng tới thị trường vàng tuần tới theo giới phân tích là việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nhóm họp vào thứ Năm và các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết, người ta ngày càng hoài nghi rằng các chính sách hiện này sẽ kiềm chế được tình trạng kinh tế ảm đạm. Trong tuần, Mỹ cũng sẽ công bố báo báo việc làm phi nông nghiệp, dự kiến vào thứ Sáu. Sau những tin mới đó, giá vàng mới có cơ điều chỉnh lại đúng vị trí và tác động của các dư địa kinh tế.

Hiện tại, các nhân tố địa chính trị thế giới như cuộc không kích Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), căng thẳng tại Ukraine, Trung Đông, Syria... đang không tác động đủ lực làm tăng giá vàng.

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước dự đoán của các chuyên gia cũng điều chỉnh tương ứng. Tuy nhiên, điều nhà đầu tư thắc mắc là vì sao khoảng chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn mà vẫn chưa có sự tác động nào tích cực từ phía Ngân hàng Nhà nước, để người mua vàng có lợi ích tốt hơn, kích thích nhu cầu thị trường vàng. Lựa chọn thời điểm giá thích hợp để quyết định giao dịch là lời khuyên chung, cơ bản của các chuyên gia cho nhà đầu tư.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang