Dù đẩy giá tăng thêm 130 triệu đồng, vì sao mẫu ô tô Honda này vẫn bán chạy 'ầm ầm' tại VN?

author 19:40 06/02/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù tăng giá lên tới 130 triệu đồng/chiếc nhưng chiếc ô tô Honda CR-V vẫn được các khách hàng tìm mua dịp cận Tết nguyên đán 2018.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Người đưa tin, nhiều đại lý tư nhân và các trang mua bán online tận dụng cơ hội này “đẩy” giá bán của mẫu xe ăn khách này lên rất cao. Hiện mức giá chênh lệch lên tới hàng trăm triệu đồng, đủ để sắm thêm một chiếc tay ga Honda SH 150i cao cấp.

Với từ khóa “rao bán Honda CR-V 2018” lên công cụ tìm kiếm Google, chỉ sau vài giây có hàng chục nghìn kết quả hiện ra. Chỉ nhìn thoáng qua, hiện tất cả đều rao bán mẫu xe này với giá rất cao và chủ yếu là bản cao cấp nhất (L).

vi-sao-gia-tang-130-trieu-dong-mau-o-to-honda-nay-van-ban-chay-am-am-tai-vn

 Honda CR-V bán chạy tại Việt Nam. Ảnh: Honda

Mức giá rao bán cho mẫu SUV 7 chỗ ngồi này được lên tới 1,38 tỷ đồng (bản cao nhất). Mặc dù giá bán rất cao, nhưng đa phần các mẫu xe này đều là hàng lướt, đã qua sử dụng.

Ở một trang khác, hiện CR-V  2018 cũng được rao bán với giá 1,350 tỷ đồng. Hay trang mua bán trực tuyến nổi tiếng về xe cũ, rao bán phiên bản này với giá 1,356 tỷ đồng và xe có sẵn giao ngay cho khách hàng. Như vậy, so với giá niêm yết hiện CR-V 2018 bản cao cấp L bị đội giá từ 100 triệu đồng tới 124 triệu đồng.

Trước đó, ngoài việc mua phải xe giá cao hơn tới gần 200 triệu đồng, các khách hàng khi nhận xe Honda CR-V trong tháng 1/2018 còn “bị” các đại lý “ép” mua kèm thêm phụ kiện, giá trị của các gói phụ kiện này dao động từ 40 đến 50 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn (tùy từng đại lý).

Nhịp sống kinh tế thông tin, mặc dù mức tăng mạnh nhưng mẫu ô tô này vẫn luôn trong tình trạng "cháy hàng". Nguyên nhân là do, tính đến cuối tháng 12/2017, số đơn hàng đặt xe lên đến 2.000 chiếc nhưng Honda Việt Nam chỉ nhập hạn chế 750 chiếc. Chính do số lượng hạn chế trong khi nhu cầu người tiêu dùng muốn có xe để chơi Tết tăng cao nên chiếc xe này đã tăng giá mạnh.

Vì sao vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên lại kéo nhau ra tòa?(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ vua cà phê Trung Nguyên vẫn chưa thể về DN do mình sáng lập nên phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra.

Lý giải về việc nay, Honda Việt Nam cho biết, mẫu ô tô này vẫn chịu thuế 30% chứ không phải 0% nên giá bán lẻ đề xuất không giảm như nhiều người kỳ vọng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang