Dự đoán các xu hướng công nghệ 2015

author 16:22 03/01/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ thay đổi một cách chóng mặt. Mỗi một năm, làng công nghệ lại nổi lên một xu hướng phát triển mới. Dưới đây sẽ là những dự đoán về xu hướng công nghệ năm 2015.

Xu hướng phát triển công nghệ mỗi năm là không giống nhau, sự thay đổi nhanh chóng và biến hóa khôn lường làm cho giới công nghệ luôn thu hút được sự chú ý. Dưới đây là một số dự đoán về xu hướng công nghệ trong năm 2015.

Google Glass - ngã rẽ của con đường phát triển

Trong năm 2013, Google Glass xuất hiện như một sản phẩm bước ra từ phim viễn tưởng, cùng hàng loạt ứng dụng và phương hướng phát triển như trong mơ mà Google vạch ra, giới công nghệ dường như rất mong chờ sản phẩm tuyệt vời nay được ra mắt. Tuy nhiên, đến năm 2014 với bản nâng cấp thứ 2 chính thức ra mắt, Google Glass vẫn là một cái gì đó quá xa vời và viễn tưởng, không kể đến mức giá làm ai cũng phải nao núng, những ứng dụng của Google Glass chưa thực sự thu hút được người dùng.

Google Glass sẽ phải bắt kịp với xu hướng công nghệ mới

Google Glass sẽ phải bắt kịp với xu hướng công nghệ mới. Ảnh minh họa

Năm 2015 sẽ là một năm ngã rẽ cho Google Glass, sau thời gian ra mắt khá dài như vậy, Google phải quyết định, hoặc biến nó thành một sản phẩm rộng rãi và hoàn thiện hoặc sẽ phải đưa Google Glass trở lại với những bộ phim viễn tưởng.

Năm phát triển của các loại cảm biến sinh học

Cuối năm 2014, những món đồ công nghệ với sự tích hợp của các cảm biến đã dần dần lộ diện, mở ra một xu hướng phát triển mới của năm 2015. Với sự phát triển của các loại cảm biến, mọi vật dụng đều có thể trở nên thông minh hóa. Những cảm biến này thậm chí có lẽ sẽ được gắn trực tiếp lên cơ thể con người, tạo nên cuộc cách mạng về các vật dụng sinh học công nghệ.

Vật dụng tích hợp cảm biến có thể sẽ là xu hướng công nghệ 2015

Vật dụng tích hợp cảm biến có thể sẽ là xu hướng công nghệ 2015. Ảnh minh họa

Trong năm 2015, những món đồ thông thường với các loại cảm biến và điện cực có lẽ sẽ trở nên phổ biến.

Xe tự lái xuất hiện trên đường phố

Google đã nghiên cứu và phát triển thành công xe tự lái từ rất lâu, tuy nhiên chúng chỉ nằm trong khu vực thử nghiệm. Nếu những chiếc xe tự lái được đưa vào hoạt động thực tế, các công ty vận tải có thể giảm bớt được khá nhiều chi phí cho việc thuê tài xế, biến những chiếc xe tự lại trở nên hoàn hảo do không bị yếu tố con người chi phối. Một hãng vận tải của Nhật Bản thực tế đã áp dụng công nghệ xe tự lái trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Google cũng đang nỗ lực để đưa những tiến bộ công nghệ trên chiếc xe tự lái của mình ra khỏi phạm vị bó buộc của môi trường thử nghiệm. Năm 2015 có vẻ là một năm hoàn hảo để làm điều này.

Siêu chiến binh xuất hiện trên chiến trường

Sự phát triển của công nghệ kéo theo những thành quả xuất hiện trong công nghệ chiến tranh. Với những bộ xương ngoài tăng thể lực, những cảm biến theo dõi sức khỏe tích hợp... những bộ giáp công nghệ cao như trong loạt phim Người sắt - Iron Man sẽ không còn quá xa vời. Những bộ giáp này sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt hảo cho người lính trên chiến trường, bảo đảm tính mạng và tính khả thi của mọi cuộc chiến.

Công nghệ phát triển cho phép ra đời những bộ giáp siêu chiến binh

Công nghệ phát triển cho phép ra đời những bộ giáp siêu chiến binh. Ảnh minh họa

Công nghệ in 3D cá nhân phát triển mạnh

Năm 2014 là một năm nổi bật với các thiết bị in 3D, giúp người dùng dễ dàng tạo ra mọi mẫu vật với độ chính xác và hoàn thiện cao. Các loại máy in 3D cho cá nhân sử dụng cũng dần được cải tiến, thêm nhiều chức năng và giá thành giảm đi khá nhiều, giúp việc in 3D trở nên dễ tiếp cận. Với công nghệ in 3D, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo và in ra cho mình những vật dụng mà không gặp khó khăn nào. Trong năm 2015, có lẽ, việc in 3D sẽ trở nên phổ cập và đóng góp nhiều hơn trong các phương diện của cuộc sống.

Trên đây là 5 dự đoán về xu hướng công nghệ 2015, tuy nhiên dự đoán chỉ là dự đoán, công nghệ thay đổi từng ngày, từng giờ và có lẽ khó có thể nắm bắt và dự đoán hết trước được.

Anh Toàn

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang