Giá vàng hôm nay 24/10: Chuyên gia dự đoán xu hướng giá vàng tuần này tăng

authorMinh Nguyệt 07:14 24/10/2016

(VietQ.vn) - Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, 63% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong cuộc khảo sát này, có 63% chuyên gia kỳ vọng vàng tăng giá, 25% dự đoán vàng giảm và 12% có ý kiến trung lập về giá vàng trong khi 13% nhà phân tích Wall Street (do hệ quả làm tròn số) cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có 16 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia cuộc thăm khảo sát trong tuần này của Wall Street. Trong đó, có 10 người tham gia lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 4 cử tri dự đoán vàng sẽ giảm, trong khi 2 phiếu ủng hộ quan điểm vàng đi ngang.

Một số người lạc quan về vàng một phần là do khả năng của kim loại màu vàng vẫn giữ vững đà tăng bất chất đồng USD tăng giá trong thời gian gần đây. Thông thường, giá vàng sẽ ngược chiều với đồng USD.

Giá vàng được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ tăng vào tuần tới

 Giá vàng được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ tăng vào tuần.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, kim loại vàng dao động yếu trong vùng 1.250-1.260 USD/ounce trong suốt hơn một tuần nay. Báo Công lý cho biết, hai nhân tố chi phối chính giá vàng thế giới ở thời điểm này là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và triển vọng về một động thái tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá vàng vẫn đang tiếp tục chờ đợi việc Fed tăng lãi suất cũng như đợt bầu cử Tổng thống Mỹ, tổng tuyển cử tại Pháp và Đức trong năm 2017 và kế hoạch sửa đổi hiến pháp tại Italy và Brexit.

Tin tức thị trường vàng trong nước cho thấy diễn biến khá chậm rãi trong suốt tuần qua. Giá vàng đang tạm thời án binh bất động và hầu hết các giao dịch mang tính an toàn và chắc chắn. Mở phiên đầu tuần tại mốc 35,4- 35,65 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước có thể nói không suy chuyển nhiều so với hiện tại là 35,44- 35,6 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại phiên giao dịch cuối tuần, công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán giá vàng miếng SJC ở 35,59 - 35,69 triệu đồng. Mỗi lượng vàng chỉ tăng 10.000 đồng chiều bán ra. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được mua bán ở 35,5 - 35,7 triệu đồng.

Những sự kiện nóng bỏng từ Mỹ trong tuần tới sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Hiện tất cả đều trông đợi sự biến động của kim loại quý trong ngắn hạn để có cơ hội nắm bắt và sinh lời sau mỗi giao dịch.

Xuất hiện iPhone 7 giả như thật ở Việt Nam, giá chỉ từ 2,2 triệu đồng(VietQ.vn) - Các sản phẩm "nhái" iPhone 7, 7 Plus xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang