Dự đoán kết quả trận bán kết lượt đi Champions League giữa Juventus - Real Madrid 1-1: 'Long tranh hổ đấu'

author 10:08 05/05/2015

(VietQ.vn) - Những lá thăm may rủi đã “se duyên” nên 2 cặp đấu thú vị ở bán kết UEFA Champions League 2014-2015, Barcelona có cơ hội báo thù Bayern Munich; Juventus gặp lại “người quen” Real Madrid. Người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh sắp được thưởng thức 2 màn “long tranh hổ đấu” với sự góp mặt của 4 đại diện tiêu biểu nhất bóng đá châu Âu thời điểm này.

Ronaldo - Tevez, hai ngôi sao sáng nhất của Real và Juve sẽ có cơ hội đối đầu với nhau đêm nay.

Juventus - Real Madrid: Cuộc chiến khó lường

Lịch sử đối đầu Cúp châu Âu giữa Juventus và Real Madrid khá cân bằng. Hai đội gặp nhau tổng cộng những 16 lần với 8 chiến thắng cho “kền kền trắng”, 7 cho “lão phu nhân” và hai đội hòa nhau đúng 1 lần.

Trận chiến sinh tử ở bán kết Champions League năm nay giữa 2 đối thủ quá quen mặt nhau này diễn ra trong bối cảnh Juventus chưa có vinh dự nâng cúp từ mùa 1995-96. Ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui, niềm tin và hy vọng của các CĐV dành cho đội bóng con cưng lớn thế nào sau những năm tháng mỏi mòn chờ đợi sự trở lại của CLB.

Không chỉ vậy, Juventus còn là niềm tự hào của toàn bộ các tifosi, là CLB duy nhất lúc này có thể gỡ gạc chút danh tiếng cho giải đấu Serie A đã 5 năm qua hoàn toàn lép vế khi vươn ra trời Âu. Bởi thế sự quyết tâm và khát khao sẽ được Juve mang theo và thể hiện ở trận thư hùng với Real Madrid.

Tuy nhiên có một thực tế, Juventus là đội bị đánh giá yếu nhất trong số 4 đội góp mặt ở bán kết và đối thủ của họ là đội bóng Hoàng Gia TBN có thừa ngôi sao và dư quyết tâm. Đương kim vô địch Champions League đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở giải quốc nội thế nên đấu trường châu lục được xem là cứu cánh. Ancelotti là một HLV có duyên với giải đấu Cúp, cộng với việc muốn trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UCL sẽ là động lực lớn giúp Real chiến đấu.

Juventus sở hữu 1 HLV và các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao (độ tuổi trung bình 29.2), lối chơi chặt chẽ, khoa học đầy toan tính sẽ là thách thức không dễ chịu của các nhà đương kim vô địch - đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công thượng hạng với tam tấu BBC. Và trong 1 trận đấu lớn chỉ cần mắc 1 sai lầm nhỏ cũng phải trả giá đắt, yếu tố đó làm cho cuộc đấu giữa các chiến binh đến từ Italia và dàn sao Galaticos chưa biết sẽ có kết cục thế nào.

Juventus - Real Madrid: Người trong cuộc nói gì?

Trước trận bán kết lượt đi Champions League giữa Juventus và Real Madrid, tiền đạo Carlos Tevez của Juventus cho rằng sai lầm nhỏ nhất sẽ khiến đội bóng phải trả giá.

Carlos Tevez nói: "Đội bóng phạm ít sai lầm hơn sẽ thắng cuộc. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn và khó đoán. Không có đội nào "kèo trên", cả hai đội rất ngang ngửa. Tôi có niềm tin vào HLV và các đồng đội tại Juventus. Bí mật lớn nhất đằng sau thành công của Juventus là tinh thần tập thể, điều đã mang đến cho chúng tôi những thành công hiện tại".

Trước trận, HLV Diego Simeone của CLB Atletico Madrid đã nhận định Carlos Tevez là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ của Real Madrid đồng thời nhắc nhở nhà đương kim vô địch Champions League không được đánh giá thấp Juventus, dù đây mới chỉ là lần đầu tiên sau 12 năm Juventus mới lọt được vào bán kết giải.

Tevez nói tiếp: "Vidal đang có phong độ rất tốt, đã ghi bàn vào lưới Sampdoria hồi cuối tuần trong khuôn khổ Serie A và lấy lại được sự tự tin cần thiết. Tôi hi vọng sẽ phối hợp được với Vidal để tạo ra sự khác biệt. Tiền đạo Morata (người cũ của Real Madrid) đã tiến bộ rõ rệt trong vài tháng qua và sẵn sàng sung trận".

Trong khi đó, HLV Massimiliano Allegri của Juventus cho rằng đội bóng của ông phải đá với phong độ cao nhất mới mong thắng được Real Madrid.

HLV Allegri nói: "Chúng tôi phải thi đấu cực tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công, trong đó phải tấn công đặc biệt hay. Tôi nghĩ trong cả hai lượt trận đều sẽ có bàn thắng. Real Madrid là nhà đương kim vô địch, vì vậy không có gì bất ngờ khi họ là đội "kèo trên" nhưng Juventus cũng sẵn sàng nắm lấy cơ hội của mình. Trong bóng đá, điều quan trọng nhất chính là kết quả".

Bên phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti khẳng định cầu thủ người Xứ Wales, Gareth Bale đã đạt 100% thể lực và phong độ, dù chỉ mới đá được 30 phút trong trận Real Madrid thắng Sevilla 3-2. HLV Ancelotti cũng cho biết tiền đạo Chicharito đang rất hạnh phúc và sẵn sàng về thể lực, tâm lý. Ở trận gặp Juventus, gần như chắc chắn Chicharito sẽ đá chính vì Benzema vẫn chưa bình phục chấn thương.

HLV Ancelotti đánh giá về Juventus: "Trận đấu sẽ rất căng thẳng như khi chúng tôi gặp Atletico ở tứ kết. Nhưng Juventus hoàn toàn khác Atletico bởi họ là đội bóng ưa thích lối đá cầm bóng nhiều. Tôi nghĩ thế trận sẽ diễn ra rất khác. Juventus có nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm".

Giới chuyên môn từng cho rằng Real sẽ dễ thở hơn khi không phải gặp Barca hay Bayern tại bán kết. Nhưng Pepe cho rằng Juventus không phải là đội bóng dễ bị đánh bại như suy nghĩ của nhiều người.

"Nếu Real bị loại ở bán kết thì đó không phải là một thất bại. Hoàn toàn không. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Chắc chắn Real sẽ phải đối mặt với một thách thức thực sự khi gặp Juventus", Pepe đánh giá.

Trung vệ người Bồ Đào Nha cũng dành lời khen cho Carlos Tevez, tiền đạo chủ lực bên phía Juventus. Việc Tevez ghi 28 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa đang đặt ra một nhiệm vụ đeo kèm không hề đơn giản cho hàng thủ Real.

"Tevez là một cầu thủ có chất lượng tuyệt vời. Real sẽ mất rất nhiều công sức để ngăn chặn cậu ấy. Chúng tôi cũng sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề khác bởi Juventis còn có Fernando Llorente và Alvaro Morata", Pepe cho biết.

Pepe cũng tỏ ra hào hứng khi chuẩn bị gặp lại Morata, một cựu cầu thủ của Real. Hai người từng thi đấu cùng nhau dưới thời HLV Jose Mourinho và cùng giành chức vô địch Liga 2012.

"Thật vui khi được đối đầu với Morata. Tôi từng chứng kiến ngày khởi đầu sự nghiệp của cậu ấy. Morata sẽ có một cảm giác đặc biệt khi gặp lại Real, nhưng trong một trận đấu phải bảo vệ lợi ích đội bóng, tình bạn sẽ bị dẹp sang một bên", Pepe nói.

Lịch thi đấu và kết quả vòng bán kết Champions League 2014/15
Lượt đi
Ngày, giờ Trận đấu
06/05/2015 01:45 Juventus ?:? Real Madrid
07/05/2015 01:45 Barcelona ?:? Bayern
Lượt về
13/05/2015 01:45 Bayern ?:? Barcelona
14/05/2015 01:45 Real Madrid ?:? Juventus

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang