Dự đoán kết quả trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid vs Juventus 1 - 1: 'Chờ đại chiến Tây Ban Nha - Italia'

author 12:36 13/05/2015

(VietQ.vn) - Với chỉ một bàn cách biệt có được trong trận lượt đi, đó khó có thể xem là một lợi thế lớn dành cho Juventus trong trận lượt về với Real Madrid vào tối nay nhưng tinh thần người Ý sẽ là bài toán khó dành cho HLV Carlo Ancelotti.

Liệu Real có làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Juve đêm nay?

Sau khi đánh bại Real Madrid 2-1 trong trận lượt đi cách đây một tuần, Juventus đã được truyền thông thế giới đưa lên tận mây xanh, thậm chí có những tờ báo còn sớm dự đoán “Juventus đặt một chân vào chung kết Champions League” như tờ Record (Mexico), hay như tờ L'Equipe (Pháp) với bài viết có tiêu đề “Juventus thẳng tiến tới trận chung kết sau khi đánh bại Real”,...

Tuy nhiên thực tế những lợi thế mà Juventus đang nắm trong tay lại không thật sự quá lớn như các tờ báo trên đã đăng tải, vì nên nhớ rằng tại Juventus Arena, đoàn quân của HLV Max Alleggri cũng đã để thủng lưới một bàn, và theo luật bàn thắng trên sân khách thì chỉ cần Real Madrid có được thắng lợi tối thiếu 1-0 thì họ đã chính thức loại Bà Đầm Già thành Turin ra khỏi Champions League năm nay.

Bản thân HLV Allegri cũng thừa biết điều này, khi ngay sau trận đấu ông từng khẳng định: "Juventus hoàn toàn không có lợi thế", vì ông biết rõ rằng Real Madrid là đáng sợ như thế nào khi được chơi trên sân nhà Bernabeu, nhất là khi trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng Hoàng gia là một chiến lược gia đầy kinh nghiệm như Carlo Ancelotti. Cũng cần phải nhớ rằng trong 4 trận gần nhất tiếp đón Juventus trên sân nhà tại Champions League, đội bóng thủ đô Madrid có tới 3 trận thắng.

Còn nếu xét về phong độ trên sân nhà của Real Madrid trong thời gian gần đây, thì có lẽ các CĐV của họ cũng có thể cảm thấy nhẹ người phần nào khi biết họ đã thắng 16 và chỉ thua đúng 1 lần trong 20 trận thi đấu tại Bernabeu gần nhất.

Bên cạnh đó một tin vui khác cũng đã đến với Real Madrid trước thềm trận đấu này đó là sự trở lại của Karim Benzema trên hàng công, và điều đó chắc chắn sẽ giải thoát không ít gánh nặng cho Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, trong khi đó Toni Kroos nhiều khả năng vẫn sẽ có thể ra sân sau khi gặp một chấn thương trong trận hòa 2-2 với Valencia giữa tuần qua.

Tuy nhiên Real Madrid cũng không phải là đội bóng duy nhất đón tin vui về mặt lực lượng trước thềm trận đấu này, vì bên phía Juventus, họ chắc chắn sẽ có thể sử dụng Paul Pogba, sau khi chàng tiền vệ người Pháp đã chơi một trận rất hay trong thắng lợi 1-0 trước Cagliari cuối tuần qua.

Ngoài ra thì việc HLV Allegri cho cất hết các trụ cột để dưỡng sức cho trận bán kết này hứa hẹn sẽ giúp cho Juventus có được một lực lượng tốt nhất khi đặt chân đến Bernebeu lần này nhằm hướng tới việc giành lấy ít nhất là một trận hòa để đi tiếp. Tuy nhiên như đã nói, với lợi thế sân nhà, Real Madrid chắc chắn sẽ không cho phép điều này xảy ra.

Tình thế của Real Madrid chưa đến nỗi quá bi đát, thua với cách biệt chỉ 1 bàn và có 1 bàn thắng trên sân khách, thì Real Madrid chỉ cần thắng 1-0 là chính thức đoạt vé vào chung kết. Kể cả những thời điểm Juve hùng mạnh thì việc giành chiến thắng tại Bernabeu, cũng chưa bao giờ là nhiệm vụ khó với “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti có những thứ phải âu lo, khi Luka Modric tiếp tục vắng mặt do chấn thương, còn khả năng ra sân của Kroos vẫn còn bỏ ngỏ. Trước Juve có những tiền vệ đẳng cấp như Pirlo, Marchisio, Vidal, Pogba thì nếu không chiếm lĩnh được khu trung tuyến, Real khó có hy vọng chiến thắng.

Một vấn đề nữa với Real Madrid là cả Bale lẫn Benzema đang phô diễn một phong độ tệ hại và đánh mất chính mình khi trở lại sau chấn thương. Hàng thủ không còn giữ được sự chắc chắn như thường lệ, những sai lầm thường xuyên xuất hiện từ thủ thành Casillas đến Ramos, Pepe, Varane.

Juve đang sở hữu hàng thủ trứ danh với thủ thành Buffon cùng các hậu vệ Italia xuất sắc như Chiellini, Bazargli, Bonucci, họ cũng phòng ngự từ giữa sân khá tốt. Trên hàng công, tốc độ, sự nhanh nhẹn từ Tevez lẫn Morata có thể khiến Real Madrid trả giá đắt nếu các hậu vệ bất cản khi bối cảnh phải dồn lên tấn công.

Thời điểm này, mọi hy vọng của Real Madrid dồn vào James Rodriguez và C.Ronaldo, người đầu tiên đang là cầu thủ hay nhất Real lú này, người còn lại luôn biết tỏa sáng ở thời khắc quyết định. Phong độ của cặp Ro-Ro thế nào có ý nghĩa quyết định đến thành bài của “Kền kền trắng” tại Bernabeu đêm nay.

Còn sống còn hy vọng, Real Madrid sẽ chiến đấu hết mình để không trở thành cựu vương và hoàn thành giấc mơ chung kết nội bộ cho người Tây Ban Nha. Nhưng Juve cũng đã chờ 12 năm để đặt chân vào một trận chung kết Champions League, nên hai đội sẽ thi đấu với tâm lý sinh tử chiến vì giấc mơ đến Berlin ngày 6/6.

Vậy ai sẽ là những người nở nụ cười sau cùng? Tất cả sẽ có câu trả lời sau 90 phút, hoặc có thể là hơn 120 phút tranh tài tại Bernabeu tối nay.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45(giờ Việt Nam) ngày 14/5 tại Bernabeu (Madrid)

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang