Dự đoán kết quả trận CK U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan 2-1: 'U23 Việt Nam quyết tâm vô địch'

author 06:00 27/01/2018

(VietQ.vn) - 15h chiều nay (27/1) ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với đối thủ được đánh giá rất mạnh U23 Uzbekistan...

U23 Việt Nam sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất

Kể từ thắng lợi trước U23 Australia ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã liên tiếp tạo bất ngờ trước Syria, Iraq và mới nhất là Qatar. Thành tích ấn tượng này đã giúp U23 Việt Nam bước chân tới trận chung kết của giải U23 Châu Á 2018.

Đây là dấu mốc lịch sử rất quan trọng của bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá Đông Nam Á - nơi được cho là 'vùng trũng' của bóng đá châu Á cũng như thế giới.

Ông Jurgen Gede (phải) - Giám đốc kĩ thuật của ĐT U23 Việt Nam 

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên On Sports, ông Jurgen Gede - Giám đốc kĩ thuật của ĐT U23 Việt Nam cho biết: "Tôi từng làm cho ĐTQG Uzbekistan, nhưng tại VCK U23 châu Á họ là đội hình trẻ, những cầu thủ này sẽ bổ sung cho ĐTQG trong tương lai. Các cầu thủ Uzbekistan chơi bóng với nền tảng thể lực rất tốt, như chúng ta đã thấy điều đó ở giải đấu này. Bên cạnh đó thì kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Uzbekistan cũng không tệ, sự dung hòa những ưu điểm đó đã giúp họ có mặt tại VCK U23 châu Á 2018."

Ông Jurgen Gede từng dự khán trận U23 Uzbekistan thắng Hàn Quốc ở trận bán kết 2, nói về sức mạnh của đội bóng này hiện tại, GĐKT của chúng ta cho biết: "Họ chơi bóng với thể lực rất tốt, chúng ta cần phải chú ý tới các tiền vệ tấn công biên của Uzbekistan, họ rất nhanh, khéo và kỹ thuật đi bóng rất tốt."

Nói về điểm yếu của U23 Uzbekistan, ông Gede cho biết: "Theo tôi thì U23 Việt Nam cần thêm thời gian để phân tích băng hình, sức mạnh của U23 Uzbekistan là rất đáng ngại. U23 Việt Nam phải chiến đấu với tinh thần đang có, chứ không phải so sánh đánh giá tương quan 2 đội. Đội bóng nào cũng có điểm yếu, U23 Việt Nam sẽ nhìn ra và tập trung khai thác vào đó."

Đánh giá về cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam trước Uzbekistan, ông  Jurgen Gede nói: "Chúng ta yếu hơn họ, đó là điều đương nhiên. Chúng ta cũng từng gặp họ tại giải M150 Cup ở Thái Lan và đã hiểu đôi chút, nhưng bóng đá có tính bất ngờ cao và chúng ta đã vượt qua nhiều đội tuyển để đến trận chung kết."

Được biết GĐKT Jurgen Gede từng làm việc trên ĐTQG Uzbekistan, thời gian không nhiều nhưng ông cũng đủ hiểu để đánh giá về sức mạnh của các cầu thủ đất nước này. Đây sẽ là lợi thế của U23 Việt Nam, chúng ta sẽ có những phân tích, đánh giá điểm mạnh yếu của U23 Uzbekistan từ chuyên gia Jurgen Gede, qua đó HLV Park Hang Seo dễ dàng đưa ra những biện pháp ngăn chặn và tấn công ở trận chung kết U23 châu Á diễn ra lúc 15h00 chiều nay 27/1.

Lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Uzbekistan

Trong quá khứ, kể từ khi bóng đá Uzbekistan gia nhập đại gia đình bóng đá châu Á hồi đầu thập niên 1990, các đội tuyển của nền bóng đá Trung Á này ít khi gặp các đội tuyển Việt Nam ở các giải chính thức. Dĩ nhiên, họ chiếm ưu thế, nhưng U23 Việt Nam vẫn có hy vọng.

Chỉ có 2 lần bóng đá Việt Nam có dịp đối đầu với bóng đá Uzbekistan ở các giải chính thức. Lần đầu là tại vòng loại Asian Cup 2015. Ở cả 2 trận lượt đi và lượt về của vòng loại giải đấu năm ấy, đội bóng vùng Trung Á đều giành chiến thắng.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với tinh thần và quyết tâm cao nhất

Cụ thể, họ thắng 3-1 ở trận lượt đi tại Uzbekistan vào ngày 16/10/2013 và thắng tiếp 3-0 ở trận lượt về trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11/2013. Đấy là giai đoạn mà các đội tuyển Việt Nam thi đấu rất kém, khi đội tuyển được giao cho các HLV nội dẫn dắt.

Lần thứ nhì đôi bên gặp nhau ở một giải đấu chính thức là tại VCK U19 châu Á năm 2012. Khi đó, U19 Uzbekistan thắng U19 Việt Nam đến 4-0.

Còn lại, các trận đấu khác diễn ra ở các giải giao hữu, và ưu thế vẫn nghiêng về Uzbekistan, vì đơn giản họ là nền bóng đá mạnh hơn.

Hồi năm 2011, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26 tại Indonesia, đội tuyển U23 Việt Nam đụng độ đội tuyển U23 Uzbekistan trên sân Thống Nhất, tại cúp bóng đá quốc tế TPHCM. Kết quả, đôi bên hoà 1-1.

Người ghi bàn gỡ hoà cho đội bóng của HLV Flako Goetz ở giải đấu năm đó là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

4 năm sau đó, cũng tại TPHCM, đôi bên lại có tiếp trận giao hữu khác, với kết quả hoà nhau không bàn thắng.

Còn lần gần nhất 2 đội gặp nhau chỉ mới cách nay hơn 1 tháng, tại cúp M-150 được tổ chức tại Thái Lan. Đây cũng là giải đấu mà đôi bên dành để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Tại giải đấu vừa nêu, U23 Uzbekistan thắng U23 Việt Nam 2-1.

Những người ghi bàn cho Uzbekistan là tiền vệ Ganiev và tiền đạo Urinboev, còn người ghi bàn cho U23 Việt Nam là Công Phượng, với bàn thắng được thực hiện từ chấm phạt đền.

Trong bóng đá không điều gì là không thể, trận chung kết chiều nay cũng vậy, hy vọng các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ làm nên điều thần kỳ trước các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan là ai?

Jasurbek Yakhshiboev được đánh giá là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan. Anh hứu hẹn sẽ khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng gặp nhiều khó khăn trong trận đấu tới.

U23 Uzbekistan đã vượt qua một chặng đường dài để đến với trận chung kết U23 châu Á 2018. Khác với Việt Nam khá vất vả, đội bóng đến từ Trung Á đã có những màn trình diễn rất thuyết phục và giành chiến thắng với những tỷ số đậm.

Jasurbek Yakhshiboev được đánh giá là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan

Ngoài trận thua duy nhất với tỷ số 0-1 trước Qatar trong ngày khai mạc, Uzbekistan đã thắng liên tiếp 4 trận. Đặc biệt, họ ghi được 4 bàn vào lưới của cả U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc trong vào knock-out.

Tính đến nay, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov đã ghi được 10 bàn thắng tại giải đấu này và trong đó, Jasurbek Yakhshiboev (3 bàn) được đánh giá là ngòi nổ nguy hiểm nhất.

Jasurbek Yakhshiboev chỉ vừa được đôn lên đội U23 Uzbekistan vào đầu năm 2018. Cầu thủ 20 tuổi này hiện đang khoác áo CLB Pakhtakor - đội bóng thuộc giải Uzbekistan Super League - hạng đấu cao nhất tại Uzbekistan.

Yakhshiboev sở hữu tất cả những kỹ năng và tốc độ cần thiết mà bạn có thể thấy ở một cầu thủ chạy cánh (anh đá cánh phải). Nhưng điểm mạnh nhất của Yakhshiboev là khả năng tìm ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự đối phương rồi từ đó tập trung khai thác.

Ngoài những yếu tố trên, Yakhshiboev còn sở hữu khả năng sút xa và chuyền bóng cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt, chân thuận của anh là chân trái. Yakhshiboev đã được nhiều tờ báo so sánh là đối trọng của Nguyễn Quang hải bên phía Việt Nam.

Cái tên thứ hai mà Việt Nam phải đề phòng là Javokhir Sidikov. Đúng như số áo anh đang mặc (số 10), Sidikov là một cầu thủ có lối chơi thông mình và thanh thoát.

Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, cầu thủ 21 tuổi này đã có một cú sút xa trái phá đánh bại thủ thành Kang Hyeon-Mu.

Ngoài ra, Sidikov còn sở hữu một bộ óc thiên tài với những kỹ năng điêu luyện. Anh được đánh giá như một chiếc chìa khóa đa năng có thể mở khóa bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Vị vua áo đen nào sẽ cầm còi trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan?

Thông thường, BTC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu trong cuộc họp báo trước trận. Tuy nhiên, từ nhiều thông tin khác nhau, các phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Thường Châu, Trung Quốc đã xác định được vị vua áo đen cầm còi bắt chính trận chung kết, giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trọng tài Ma Ning sẽ bắt chính tại trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Theo đó, trọng tài Ma Ning người Trung Quốc là người được BTC chỉ định. Đây là một trong hai trọng tài nước chủ nhà làm nhiệm vụ tại giải đấu năm nay, cùng với trọng tài Fu Ming – người đã bắt trận tứ kết giữa U23 Nhật Bản với U23 Uzbekistan.

Trọng tài Ma Ning (1979) không còn xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam. Tại giải U23 châu Á 2016, ông bắt chính trận Việt Nam gặp Jordan. Ngoài ra, ông còn cầm còi bắt chính trong 2 trận đấu có các đội tuyển Việt Nam và 3 trận của các CLB Việt Nam.

Còn nhớ AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt trận đấu giữa tuyển Việt Nam- Philippines tại vòng bảng. Trọng tài người Trung Quốc đã có những quyết định thiếu chính xác khiến đội tuyển Việt Nam thua 0-1, bị loại ở vòng bảng ngay trên đất Thái Lan. Đó là giải đấu đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc.

Cũng tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam, trọng tài người Trung Quốc cũng được bắt chính. Đó là trận đội tuyển Việt Nam có nhiều tình huống bị ông Ma Ning xử ép, đặc biệt là bỏ qua các pha phạm lỗi thô bạo của Malaysia, nhưng cuối cùng đội bóng của HLV Miura vẫn giành chiến thắng 2-1.

Tại VCK U23 châu Á 2018 năm nay, trọng tài đang trở thành nỗi ám ảnh của U23 Việt Nam. Hầu như trận nào thầy trò HLV Park Hang Seo cũng gặp bất lợi từ các quyết định của trọng tài.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang