Dự đoán kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản: Cơ hội được chia đều

author 13:23 14/06/2014

(VietQ.vn) - Dự đoán kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà và Nhật Bản: Cơ hội được chia đều cho cả hai đội. Vì xét về lực lượng cầu thủ, Bờ Biển Ngà nhỉnh hơn nhưng Nhật Bản lại đang đạt phong độ rất cao.

Sự kiện:

Lần thứ 3 liên tiếp, Bờ Biển Ngà góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hai kỳ World Cup trước đó, những chú Voi đều thất bại trận ra quân và không thể vượt qua vòng bảng.

Đó là điểm yếu cố hữu của bóng đá châu Phi nói chung và BBN nói riêng. Và chắc chắn đoàn quân tới Brazil của HLV Sabri Lamouchi vẫn tồn tại những nhược điểm đó, nhất là khi họ vẫn dựa vào lứa cựu binh đã cao tuổi. Những lão tướng Drogba (36 tuổi), Yaya Toure (31), Zokora (33), Kolo Toure (33) đang phải gồng mình kéo cả đội bóng hầu như không tiến bộ trong vài năm trở lại đây. Việc BBN kết thúc vòng loại khu vực châu Phi với thành tích bất bại (5 thắng, 3 hòa) không nói lên điều gì. Ra thế giới, đội quân của HLV Lamouchi lộ ngay sự yếu kém như thất bại trước Bosnia (1-2) và trận hòa Bỉ (2-2) trong loạt giao hữu vừa qua.

Dự đoán kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà và Nhật Bản: Cơ hội được chia đều cho cả hai

Chính vì thế, đoàn quân HLV Lamouchi tràn đầy quyết tâm tạo nên tiếng vang trên đất Brazil. Tuy nhiên, nhiệm vụ đầu tiên của Bờ Biển Ngà sẽ không hề dễ dàng, khuất phục những chiến binh Samurai Nhật Bản.

Quá trình chuẩn bị của đội bóng châu Phi bị gián đoạn bởi chấn thương hai trụ cột Yaya Toure và Drogba. Cựu tiền đạo Chelsea bị đau nhẹ trong buổi tập mới đây những đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Riêng trường hợp Yaya Toure thì không được khả quan như vậy. Chấn thương gân kheo gặp phải ở giai đoạn cuối mùa khiến tiền vệ Man City phải lên bàn mổ hồi tháng trước.

Chính vì thế, anh không thể tham dự các trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup và đến lúc này vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

HLV Lamouchi tỏ ra bi quan về khả năng Yaya Toure đá trận mở màn: "Yaya vẫn đang hồi phục và chưa thể tập luyện bình thường. Cơ hội anh ra sân ở cuộc đấu với Nhật Bàn là rất thấp."

BBN không thắng được Bỉ nhưng Nhật Bản từng đả bại Những con quỷ đỏ trong trận giao hữu hồi cuối năm 2013. Bóng đá không phải phép bắc cầu song điều đó cho thấy đại diện châu Á đã lớn mạnh không ngừng. Trong 4 năm dẫn dắt Nhật Bản, HLV Alberto Zaccheroni đã xây dựng thành công lối chơi gắn kết, đề cao tính hiệu quả hơn là trình diễn so với các đời HLV trước. 5 trận thắng liên tiếp vừa qua cho thấy phong độ ấn tượng của những võ sĩ samurai. Trong đó hai trận thắng gần nhất, Nhật Bản dễ dàng đè bẹp nhà vô địch châu Phi 2012 Zambia và Costa Rica. Cả hai đối thủ này đều là những đội bóng có lối chơi cơ bắp tương tự Bờ Biển Ngà. Có thể nói, thầy trò HLV Zaccheroni không có lý do gì phải e ngại đội bóng của Drogba.

Với dàn hảo thủ chơi bóng kỹ thuật và sáng tạo như Honda hay Kagawa, cộng thêm sát thủ Okazaki ở tuyến trên, Nhật Bản có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào.

Tuy nhiên, cách chơi phòng ngự của đội bóng xứ phù tang cũng đang tồn tại nhiều vấn đề. Không ít trận, Nhật rơi vào tình cảnh công làm thủ phá.

Trước thềm trận ra quân, HLV Alberto Zaccheroni đón tin vui khi thủ quân Hasebe đã bình phục chấn thương đầu gối. Trước đó, tiền vệ Frankfurt đã không thể góp mặt ở các cuộc đấu giao hữu với Đảo Síp, Costa Rica và Zambia.

Thuộc hai trường phái bóng đá khác nhau, Bờ Biển Ngà chơi thiên về sức mạnh cơ bắp, còn Nhật Bản đá kỹ thuật, thế nên, trận thư hùng hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số trận đấu Bờ Biển Ngà và Nhật Bản: 1-1

Dự đoán kết quả trận đấu Mexico - Cameroon tại World Cup 2014

Linh sopcast xem trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha - Hà Lan

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

T.H

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang