Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp: Colombia sẽ thắng?

author 09:53 14/06/2014

(VietQ.vn) - Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp các chuyên gia nhận định rằng Colombia sẽ thắng Hy Lạp. Thời điểm này Colombia được đánh giá là mạnh nhất bảng còn Hy Lạp bị coi là yếu nhất bảng.

Sự kiện:

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy lạp theo cầu thủ và phong độ

Trận đấu này Colombia mất đi mũi nhọn sáng giá Falcao nên cần đặt dấu hỏi cho khả năng chọc thủng lưởi Hy Lạp. Tuy nhiên đội hình xuất phát dự kiến của Colombia vẫn còn khá nhiều hảo thủ nổi bật với Cuadrado, Rodriguez hay Zuniga, Sanhez. Ngược lại, bên phía Hy Lạp đội hình xuất phát dự kiến vẫn là những cái tên khá cũ kỹ từ 4 năm về trước, ngoại trừ 1 vài cái tên mới như Sokratis hay Samaras.

Phong độ gần đây của Colombia tại World Cup là tương đối yếu tại các kỳ World Cup, khi họ chỉ có được 2 chiến thắng trong số 7 trận đã đấu tại World Cup từ năm 90 đổ lại đây. Thật đáng ngạc nhiên, khi 1 đội tuyển mạnh như Colombia phải mất tới 16 năm mới trở lại với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Liệu họ có cải thiện được thành tích nghèo nàn trước đây không khi 3 đối thủ tại bảng C của họ đều là những đối thủ vừa sức.

Ở chiều ngược lại, phong độ của Hy Lạp tại World Cup cũng gần tương tự với Colombia khi chỉ thắng đúng 1 trận trong 6 trận vòng loại World Cup của 2 kỳ gần nhất họ tham gia. Cũng khá giống với Colombia, họ mất 16 năm từ năm 94 tới tận 2010 mới trở lại World Cup. Việc tiếp tục hiện diện ở Brazil có thể nói là khá may mắn dành cho Hy Lạp khi họ gặp phải đối thủ yếu nhất tại lượt Play Off tại Châu Âu. Xem chừng Hy Lạp khá là khó để cải thiện thành tích nghèo nàn hiện tại tại World Cup khi 3 đối thủ trong bảng C đều được đánh giá cao hơn họ.

Xét về các trận gần đây, Colombia có thành tích khá tốt khi bất bại trong 7 trận gần nhất với 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Trong đó 4 đối thủ họ cầm hòa đều là những đội bóng có chất lượng, từ Senegal tới Chile và Hà Lan. Các đối thủ họ vượt qua thì đáng kể có đội tuyển Bỉ.

Trong khi đó, Hy Lạp không thực sự tốt giai đoạn gần đây khi chỉ tỏ ra ngang phân với các đội bóng yếu như Nigeria, Romania…thậm chí còn thua cả Hàn Quốc. Điểm sáng là trận hòa 0 bàn thắng trước 1 Bồ Đào Nha không có CR7 và 1 trận thắng 2-1 trước đội bóng “trên cao” Bolivia.

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp theo lịch sử đối đầu cũng khá khó khăn vì trong nhiều năm trở lại đây, 2 đội chưa 1 lần nào đối mặt với nhau tại sân chơi lớn nhất thế giới.

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy lạp

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy lạp sẽ là 2-1

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp theo lợi thế và điểm yếu

Colombia có lợi thế khi tổ chức tại Nam Mỹ, cùng điều kiện khí hậu cũng như sự quen thuộc tại các sân vận động tại Brazil. Còn lại là các đối thủ tương đối vừa sức với Colombia lại không có điều kiện đó.

Trước 1 đội được đánh giá là yếu thế nhất bảng, nhiệm vụ của Colombia chắc chắn phải là 3 điểm, không những vậy mà còn là 3 điểm với nhiều bàn thắng cách biệt. Để từ đó làm lợi thế khi so sánh với các đối thủ như Nhật Bản và Bờ Biển Ngà.

Còn với Hy Lạp, vị thế yếu nhất bảng chỉ có những lợi thế nhất định về mặt tinh thần, trước 1 đội bóng có thực lực nhất bảng thì mục tiêu kiếm 1 trận hòa là khả dĩ nhất. Hy Lạp cũng là đội bóng nổi tiếng khó chơi vì một đội hình ít sao nhưng đoàn kết và sức mạnh của họ chính là lối đá rất tập thể.

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp theo đội hình và chiến thuật HLV

HLV Jose Pekerman của Colombia là một con “tắc kè hoa” xét về chiến thuật. Ông thường xuyên luân chuyển các đội hình theo thiên hướng tấn công như 4-4-2, 4-2-2-2 và 4-2-3-1. Đội hình Colombia có nhiều tài năng tấn công ở các CLB lớn tại châu Âu tới mức mà những cầu thủ như Jackson Martinez của Porto và Fredy Guarin của Inter Milan không lọt được vào đội hình chính.

Với thành tích ấn tượng họ đã giành vé chính thức dự VCK khá dễ dàng, chỉ xếp sau Argentina ở bảng xếp hạng vòng loại Nam Mỹ. Colombia giành 30 điểm sau 16 trận. Những trận đấu xuất sắc nhất là chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Uruguay và 3-1 tại Chile, cộng với trận hòa đầy căng thẳng trước Argentina.

Kết thúc vòng loại Hy Lạp xếp sau Bosnia-Herzegovina ở bảng G và đánh bại Romania với tổng tỷ số 4-2 ở hai trận play-off, chủ yếu nhờ tài ghi bàn của Mitroglou.
Hy Lạp chỉ để lọt lưới bốn bàn ở vòng loại World Cup tại châu Âu, một thành tích chỉ kém có Tây Ban Nha. Hy Lạp không phải là đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhưng luôn đạt hiệu quả cao nếu xét đến nguồn lực hạn chế của họ. Các chuyên gia đánh giá Hy Lạp là đội bóng châu Âu yếu nhất ở Brazil nhưng cần nhớ rằng Hy Lạp đã hạ gục Nga để lọt vào tứ kết Euro 2012.

Hy Lạp là một đội bóng rất khó đánh bại, dù họ chơi thứ bóng đá thực dụng buồn tẻ nhất. Nhưng xuyên suốt trong vòng loại họ chỉ để lọt lưới có 4 bàn, thành tích phòng ngự tốt thứ nhì sau Tây Ban Nha. Sẽ là một sai lầm nếu như các đối thủ bảng đấu xem thường đội bóng đến từ cái nôi của văn minh Phương Tây.

Đội hình dự kiến Colombia vs Hy Lạp:

*Danh sách 30 cầu thủ Colombia
Thủ môn: David Ospina (Nice), Faryd Mondragon (Deportivo Cali), Camilo Vargas (Santa Fe).

Hậu vệ: Mario Yepes (Atalanta), Aquivaldo Mosquera (America, Mexico), Cristian Zapata (AC Milan), Carlos Valdes (San Lorenzo), Amaranto Perea (Cruz Azul), Eder Alvarez Balanta (River Plate), Santiago Arias (PSV Eindhoven), Camilo Zuniga (Napoli), Pablo Armero (West Ham).

Tiền vệ: Carlos Sanchez (Elche), Fredy Guarin (Inter Milan), Abel Aguilar (Toulouse), Elkin Soto (Mainz), Aldo Leao Ramirez (Morelia), Juan Fernando Quintero (Porto), Víctor Ibarbo (Cagl

iari), James Rodriguez (Monaco), Macnelly Torres (Al Shabab), Juan Guillermo Cuadrado (Fiorentina), Edwin Valencia (Fluminense), Alexander Mejia (Atletico Nacional).Tiền đạo: Radamel Falcao (Monaco), Jackson Martinez (Porto), Carlos Bacca (Sevilla), Adrian Ramos (Hertha Berlin), Luis Fernando Muriel (Udinese), Teofilo Gutierrez (River Plate)

*Danh sách 30 cầu thủ Hy Lạp
Thủ môn: Alexandros Tzorvas (Apollon Smyrnis), Michalis Sifakis (Atromitos), Orestis Karnezis (Granada), Panaglotis Glykos (PAOK), Stefanos Kapino (Panathinaikos).

Hậu vệ: Avraam Papadopoulos, Dimitris Siovas, Kostas Manolas, Giannis Maniatis, Jose Holebas (all Olympiakos), Sokratis Papastathopoulos (Borussia Dortmund), Giorgios Tzavellas (PAOK), Loukas Vyntra (Levante), Vasilis Torosidis (Roma).

Tiền vệ: Alexandros Tziolis (Kayserispor), Andreas Samaris (Olympiakos), Kostas Katsouranis (PAOK), Giorgos Karagounis (Fulham), Panagiotis Tachtsidis (Torino), Sotiris Ninis (PAOK), Ioannis Fetfatzidis (Genoa), Kostas Fortounis (Kaiserslautern), Lazaros Christodoulopoulos (Bologna) Panagiotis Kone (Bologna).

Tiền đạo: Dimitris Papadopoulos (Atromitos), Dimitris Salpingidis (PAOK), Giorgios Samaras (Celtic), Konstantinos Mitroglou (Fulham), Theofanis Gekas (Konyaspor).

Dự đoán kết quả trận đấu Colombia - Hy Lạp: 2-1 nghiêng về Colombia

Ngọc Chung (t/h)

Link sopcast trận Colombia vs Hy Lạp World Cup 2014

Dự đoán kết quả trận Uruguay đấu với Costa Rica World Cup 2014

Dự đoán kết quả trận đấu Anh - Italia World Cup 2014: Anh thắng 1-0?

Dự đoán kết quả trận đấu Bờ Biển Ngà - Nhật Bản: Cơ hội được chia đều

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang