Dự đoán kết quả trận đấu Ghana vs Mỹ World Cup 2014: Ghana sẽ đánh bại Mỹ

author 12:51 16/06/2014

(VietQ.vn) - Dự đoán kết quả trận đấu Ghana và Mỹ các chuyên gia nhận định Ghana tiếp tục sẽ đánh bại Mỹ trong trận đấu đêm nay. So với lần gặp Mỹ 4 năm trước, lúc này đội bóng châu Phi lực lượng còn được cải thiện hơn nhiều đặc biệt là trên hàng công với anh em nhà Ayew, Boateng...

Sự kiện:

Dự đoán kết quả trận đấu Ghana và Mỹ:

Duyên nợ giữa Ghana và Mỹ sẽ tiếp tục với trận ra quân của hai đội tại VCK World Cup 2014. Còn nhớ rằng tại World Cup 2006, Ghana đã đánh bại Mỹ 2-1 để ghi tên mình vòng vòng knock-out. 4 năm sau đó, cũng chính “Những ngôi sao đen” đã lặp lại chiến thắng 2-1 trước Mỹ ở vòng 1/8 của đấu trường danh giá nhất hành tinh với bàn thắng quyết định của Asamoah Gyan trong hiệp phụ. Lần gặp lại này được xem là cơ hội để Mỹ phục thù và quan trọng hơn tạo lợi thế trong cuộc đua tại bảng G.

Dự đoán kết quả trận đấu Ghana và Mỹ: Ghana sẽ đánh bại Mỹ 2-1

Chỉ có điều Ghana lúc này đang có được sự hưng phấn cao độ khi đầu tháng 6 này họ vừa có chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Hàn Quốc trong trận giao hữu khởi động. So với lần gặp Mỹ 4 năm trước, lúc này đội bóng châu Phi lực lượng còn được cải thiện hơn nhiều đặc biệt là trên hàng công với anh em nhà Ayew, Boateng và đương nhiên là cả đội trưởng Gyan, người ghi 4 bàn, kiến tạo 2 lần trong 9 bàn thắng mà đội tuyển này ghi được tại các kỳ World Cup. 

Lối chơi của Ghana vào thời điểm này không còn quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của tiền đạo cắm Gyan nữa. Boateng chơi ở phía sau sẵn sàng tung ra những cú đá sấm sét gây đột biến, hai biên có Andre Ayew và Atsu rất giỏi quấy quá chưa kể ghế dự bị còn có Mubarak hay Jordan Ayew rất trẻ trung và giàu tốc độ. Tấn công là vậy, đội hình Ghana cũng không hề thiếu cân bằng khi có hai mỏ neo cực kỳ vững chắc là Muntari và Essien. 

Tại vòng loại World Cup, Ghana gần như không gặp bất cứ khó khăn nào. Ngay cả hai trận play-off với Ai Cập, đoàn quân của James Appiah cũng chơi rất bùng nổ và giành phần thắng với tổng tỉ số là 7-3. Với một đội hình đồng đều ở công và thủ như đã nói, Ghana chính là đội bóng châu Phi được kỳ vọng nhất tại World Cup lần này và từng có người nhận định rằng trong một ngày hưng phấn họ có thể chinh phục bất cứ chướng ngại nào.

Dĩ nhiên điều đó còn phải phụ thuộc vào những gì diễn ra cụ thể trên sân song ít nhất ở thời điểm này trong ngoài của Ghana cũng ổn định hơn Mỹ. Đội bóng xứ cờ hoa những ngày qua đặc biệt là HLV trưởng Jurgen Klinsmann vẫn bị xới tung lên bởi quyết định không triệu tập huyền thoại sống Landon Donovan cho World Cup 2014. 

Đội tuyển Mỹ có đòi được nợ trước Ghana.

Đóng góp của Donovan cho Mỹ là không có gì phải nghi ngờ bởi đơn giản anh là người ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển (57 bàn) trong đó có 5 bàn tại đấu trường World Cup. Tuổi tác không phải vấn đề bởi người được thay thế Donovan (32 tuổi) là Wondolowski cũng chỉ ít hơn anh đúng 1 tuổi mà thôi (31). Số bàn thắng mà Wondolowski cùng với một tiền đạo khác Johannsson ghi cho Mỹ cộng lại cũng chưa bằng 1/5 thành tích của Donovan.

Dự đoán kết quả trận đấu Ghana và Mỹ: Ghana sẽ đánh bại Mỹ vì đội tuyển Mỹ đáng được xếp vào “cửa dưới” so với Ghana và không bất ngờ nếu họ tiếp tục ôm hận lần thứ 3 liên tiếp tại các kỳ World Cup trước “Những ngôi sao đen” .

Đội hình dự kiến trận đấu Ghana và Mỹ:

Ghana: Dauda – Asamoah, Boye, Mensah, Afful – Muntari, Rabiu, A.Ayew, Boateng, Atsu – Gyan.

Mỹ: Howard – Beasley, Besler, Cameron, Johnson – Davis, Bradley, Jones, Zusi, Dempsey – Altidore.

Dự đoán tỷ số trận đấu Ghana và Mỹ: 2-1

T.H

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 16/6

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang