Dự đoán kết quả trận đấu giao hữu ĐT Việt Nam - ĐT Đài Loan 1- 0

author 10:33 22/03/2017

Sau khi Công Vinh, Thành Lương chia tay đội tuyển quốc gia, người hâm mộ bóng đá Viêt Nam đang rất kỳ vọng các gương mặt trẻ như Xuân Trường, Công Phượng… sẽ khỏa lấp được chỗ trống mà các đàn anh để lại ở trận giao hữu 18h chiều nay (22/3).

Đặt niềm tin vào Xuân Trường, Công Phượng

Sau AFF Cup 2016, những gương mặt cầu thủ kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật đã lần lượt nói lời giã từ đội tuyển Việt Nam. Sự chia tay màu áo đội tuyển quốc gia của các cầu thủ kể trên đều lại sự tiếc nuối bởi những dấu ấn mà Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật là rất lớn, đặc biệt dưới thời HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng khi đề cập sự thiếu vắng Công Vinh, Thành Lương, chiến lược gia người Hà Tĩnh lại tỏ ra khá bình thản bởi với ông đây là chuyện thường tình của bóng đá. Sở dĩ, HLV Hữu Thắng có thể nói “cứng” được như vậy trong buổi họp báo trước trận bởi trên thực tế, trong tay HLV trưởng tuyển Việt Nam có những gương mặt thay thế xứng đáng cho những người đàn anh.

Đội tuyển Việt Nam mất đi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc như Công Vinh, Thành Lương nhưng trong tay HLV Hữu Thắng vẫn còn đó gương mặt kế cận đã khẳng định thương hiệu như Trọng Hoàng, Thanh Trung hay Văn Quyết. Và kế sau đó nữa là lớp cầu thủ trẻ nổi bật trưởng thành từ lò đào tạo HAGL như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy…

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lực lượng nhân sự có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong lịch sử. Đây là cơ sở để người hâm mộ bóng đá nước nhà kỳ vọng vào một luồng gió mới tươi trẻ hơn, giàu khát khao và sức sống để đội tuyển Việt Nam chinh phục thêm những danh hiệu trong thời gian tới.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lực lượng nhân sự có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong lịch sử...

Sẽ thắng, nhưng cho ra nghiệm nào?

Xét về mặt trình độ thì rõ ràng đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) chưa thể so sánh với đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, đội khách đang rất nóng lòng được “thử lửa” bởi họ coi đây là cữ tập dượt quan trọng để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2019.

Đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) đã có mặt tại Hà Nội sớm trước 6 ngày so với thời điểm chính thức diễn ra trận đấu. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Trong số 25 tuyển thủ Đài Loan (Trung Quốc) sang Việt Nam lần này, ngoài một số gương mặt từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2018 thì họ có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới triển vọng.

Mặc dù mới lên nắm quyền dẫn dắt Đài Loan (Trung Quốc) chỉ ít ngày trước khi sang Hong Kong (Trung Quốc) dự Vòng loại thứ 2 EAFF Cup 2017 diễn ra cuối năm 2016, thế nhưng HLV trưởng Kazuo Kuroda đã để lại ấn tượng đặc biệt khi giúp đội bóng này có được trận đấu rất đáng khen trước đối thủ mạnh là CHDCND Triều Tiên (Đài Loan (Trung Quốc) thua 0-2). Cũng tại giải đấu này, dù không còn trong đội hình những cầu thủ nhập tịch nhưng thầy trò HLV Kazuo Kuroda vẫn thể hiện được lối chơi rõ nét và tiến bộ qua từng trận đấu, nhất là trong chiến thắng 2-0 trước Guam.

Chính vì thế, HLV Hữu Thắng có lý khi phát đi thông điệp rằng, các học trò của ông không được chủ quan nếu như không muốn nhận kết quả buồn trước Đài Loan (Trung Quốc).

Trên thực tế, nếu Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Ngọc Hải…thi đấu đúng khả năng thì cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là rất sáng.

5. Trong đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam có 5 cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển là: Hồng Duy, A Hoàng, Văn Khánh, Tuấn Tài, Đình Khương.

0. Văn Quyết, Minh Long, Duy Mạnh, Minh Tuấn, Tuấn Linh được HLV Hữu Thắng đặc cách cho vắng mặt ở trận đấu này khi họ bận thi đấu V-League.

9. Chiếc áo số 9 của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Công Vinh đã được trao cho tiền đạo Văn Toàn.

HLV Hữu Thắng ám ảnh mặt sân xấu

“Tôi không quá hy vọng trận đấu ngày mai sẽ là thử nghiệm hay cho ra kết quả gì đó cho ghê gớm. Với mặt sân như vậy, tôi chỉ cầu mong trận ngày mai kết thúc an toàn, đừng ai chấn thương. Đó là điều tốt nhất rồi”, HLV Thắng tiết lộ mối lo ngại lớn nhất của ông.

Theo Thể thao văn hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang