Dự đoán kết quả trận giao hữu Man City - Việt Nam 6 -1: 'Man City sẽ đá hết mình với Việt Nam'

author 11:00 27/07/2015

(VietQ.vn) - Vào lúc 20h tối nay(27/7) sẽ diễn ra trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội bóng Manchester City tại chảo lửa Mỹ Đình.

Công Vinh và các đồng đội sẽ có cơ hội đối đầu với những "hảo thủ" hàng đầu thế giới như E.Dzeko, D.Silva, S.Nasri, R.Sterling... 

Thầy trò ông Miura đừng quá tự ti...!

Đẳng cấp chênh lệch nên nếu ĐT Việt Nam thua Manchester City cũng không phải là bất ngờ. Điều quan trọng là với một cơ hội “thử lửa” thuộc loại có một không hai như thế này, thầy trò ông Toshiya Miura quyết chí chơi cho “biết đá biết vàng” để hướng đến những mục tiêu quan trọng phía trước.

Vì những lý do khác nhau nên trục dọc gồm trung vệ thép V.Kompany, tiền vệ Y.Toure và chân sút S.Aguero vắng mặt, Manchester City đã không thể đưa sang Hà Nội lực lượng hùng hậu nhất. Nhưng dường như, sự vắng mặt của bộ ba này cũng không làm giảm đi sự cuồng nhiệt của giới mộ điệu túc cầu của Việt Nam đối với nhà cựu vô địch Premier League. Đơn giản là bởi họ vẫn còn nhiều hảo thủ khác sang Việt Nam lần này. Không quá khi cho rằng, những J.Hart, E.Dzeko, D.Silva, S.Nasri, R.Sterling... đang là một phần của tinh hoa bóng đá thế giới đương đại.  

Khi mà những Hart, Dzeko, Silva... đã khá quen thuộc với NHM Việt Nam trong màu áo của Man City, thì rõ ràng Sterling là nguồn cảm hứng lớn nhất và cũng đáng được chờ đợi nhất trong cuộc so giày với ĐT Việt Nam. Xem tuyển thủ Anh này là “diễn viên chính” bởi, Sterling là bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City cho đến thời điểm này.

Liều thuốc thử "hạng nặng" dành cho HLV Miura

Man City vừa thảm bại trước Real Madrid trong chuyến giao hữu trên đất Australia. Nhưng đó là thất bại của một đội bóng lớn trước một đội bóng lớn hơn. Vì thế, sẽ là hoang tưởng nếu như ai đó nhìn vào kết quả ấy để đặt niềm tin vào một kết quả khả quan, hòa chẳng hạn, của ĐT Việt Nam trước vị đại gia đến từ Anh quốc. Hiển nhiên, thắng thua trong một trận giao hữu, nhất là sự chêch lệch đẳng cấp quá lớn như trong cuộc so tài tối nay,  không phải là mục tiêu mà ông Toshiya Miura nghĩ đến. Nhưng chắc chắn, vị thuyền trưởng người Nhật Bản cũng không hẳn xem trận đấu với Man City như là ngày hội để chính ông và các học trò giao lưu, gặp gỡ với những HLV,cầu thủ đẳng cấp thế giới.

HLV Toshiya Miura được biết đến như một mẫu chiến lược gia luôn chuẩn bị cho đường dài. Chắc chắn, cuộc so tài tối nay là cuộc thử lửa quý giá để ĐT Việt Nam hướng đến trận đấu với ĐT Iraq sắp  tới tại vòng loại World Cup 2018. Rõ ràng, ĐT Iraq được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam, nên không có cơ hội nào tốt hơn cho  Công Vinh và đồng đội chuẩn bị khi được đối đầu với một đội bóng lớn như Man City. So tài với một đối thủ đẳng cấp, nên sẽ không bất ngờ khi HLV Toshiya Miura dành quyền ưu tiên xung trận cho những cầu thủ có kinh nghiệm và bản lĩnh như Chí Công, Xuân Thành, Văn Quyết, Hoàng Thịnh... Nếu ĐT Việt Nam sử dụng thiên hướng chiến thuật trước một đối thủ đẳng cấp vượt trội hơn như Man City để sẵn sàng cho cuộc so tài với ĐT Iraq cũng không phải là sự thận trọng quá mức.

Hơn hết, với những toan tính ấy cùng quyết tâm làm đẹp hình ảnh của bóng đá Việt Nam, NHM có quyền tin đoàn quân ông Toshiya Miura sẽ để lại dấu ấn đẹp trong cuộc tiếp đón “gã nhà giàu” Man City. 

Thầy Miura và trò Công Vinh chuẩn bị cho trận giao hữu với Man. 

Man Ciy "hứa" tôn trọng đội chủ nhà
Khách không đến để phân tài cao thấp với một đội tuyển mà “thú thật, tôi vẫn chưa biết gì nhiều” như HLV Pellegrini tuyên bố. Man City đến chỉ để chơi một trận đấu quảng bá trước mùa giải mới: “Chúng tôi coi trận này là cơ hội để làm nóng trước mùa giải”, ông Pellegrini nói. “Trận đấu rất quan trọng, bởi Việt Nam nằm trong số những đối thủ cuối cùngcủa tour đấu giao hữu mùa Hè. Sau khi gặp Stuttgart nữa là Man City bước vào mùa giải mới. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”.

Đội khách vì thế sẽ thử nghiệm, và các ngôi sao của họ như Joe Hart, David Silva hay Raheem Sterling sẽ đá chính để chiều lòng khán giả Việt. Họ nhiều khả năng cũng không đá hết trận. Chấn thương của Fabian Delph và Yaya Toure đã đủ để ông Pellegrini phải lo lắng. Những cầu thủ thuộc danh sách chuyển nhượng như Stevan Jovetic hay Edin Dzeko cũng sẽ được sử dụng vừa phải để tránh nguy cơ chấn thương, ảnh hưởng đến kế hoạch mua bán trong mùa Hè. Trên sân vẫn là chỗ cho các cầu thủ trẻ.

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi - Nguyễn Thanh Hiền, Quế Ngọc Hải, Mai Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành - Trần Phi Sơn, Đỗ Duy Mạnh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương - Lê Công Vinh.

CLB Man City: Joe Hart - Bacary Sagna, Pablo Maffeo, George Evans, Gael Clichy - Fernando, Bruno Zuculini; Jesus Navas, David Silva - Samir Nasri; Raheem Sterling.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang