Dự đoán kết quả tứ kết trận lượt về cúp C1 giữa Barcelona - PSG : 1 - 0: Barca thắng 'dễ'

author 12:01 21/04/2015

(VietQ.vn) - Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà khiến PSG lâm vào cảnh khốn đốn khi phải làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona. Với thầy trò Laurent Blanc, mọi thứ trở thành nhiệm vụ bất khả thi...

Liệu Ibrahimovic có 'tỏa sáng' để đánh bại đội bóng của Messi không?

Để giành quyền đi tiếp, PSG cần đánh bại Barcelona với cách biệt 3 bàn. Lần gần nhất Barcelona bị thủng lưới 3 bàn ở Champions League ngay tại Nou Camp là vào tháng 5.2013, thua Bayern Munch với tỷ số 0-3. Rồi vào tháng 12.2008, đội bóng xứ Catalan cũng từng để Shakhtar Donetsk giội 3 bàn, thua 2-3. Từ đó, PSG vẫn có quyền hy vọng tái lập chiến tích như Bayern Munich hay Shakhtar Donetsk.

Tuy nhiên, PSG sẽ không thể ghi nỗi 1 bàn và thậm chí còn thảm bại nặng nề hơn trận lượt đi nếu chơi thứ bóng đá "nhát gan" tại Pháp. Phân tích từ trang Bleacherreport chỉ ra, PSG dùng sơ đồ 4-3-3 tương tự Barcelona ở sân nhà. Song, chỉ có Matuidi tích cực dâng cao, trong khi các vị trí còn lại chơi thấp và chủ động phòng ngự. Họ chỉ biết trông chờ vào những tình huống phản công với cac cầu thủ có tốc độ ở phía trên.

Trận lượt đi, Barcelona đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trong bối cảnh PSG gặp quá nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Ưu thế quá lớn về mặt tỷ số sau trận lượt đi sẽ giúp Barca thảnh thơi hơn ở trận lượt về, nơi họ được thi đấu trên sân nhà.

Barca dưới thời Enrique là một Barca rất khác, họ không cần cầm bóng quá nhiều, cũng không cần đan lát quá hoa mỹ với lối chơi tiki taka. Một lối chơi thực dụng hơn, khoa học hơn và hiệu quả hơn đang được cựu danh thủ Barca áp dụng và nó đang đem đến thành công cho đội chủ sân Nou Camp mùa này.

Thật ra, nó cũng phù hợp với những con người mà Barca đang có, một hàng thủ không thật sự mạnh cộng với một hàng tiền vệ đã gặp gánh nặng tuổi tác, sẽ khó để họ duy trì lối đá tiki taka trong tất cả các trận đấu. Bên cạnh đó, với những tiền đạo có tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt và đang đạt độ chín trong sự nghiệp như Neymar, Suarez và đặc biệt là Messi, việc phải chơi đập nhả liên tục cũng có thể coi là một sự ‘lãng phí’.

Đội khách ở trận này sẽ đón chào sự trở lại của Ibrahimovic và đó là sự trở lại đang được HLV Blanc chờ đợi để giúp hàng công PSG trở nên sắc sảo hơn.

Vì sự vắng mặt của những hậu vệ trụ cột như David Luiz hay Thiago Silva cùng với việc đang gặp bất lợi lớn về tỷ số sẽ khiến PSG buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm những bàn thắng, đó là lựa chọn duy nhất của họ.

Để hạ Barcelona, PSG phải thi đấu bằng tinh thần, cũng như quyết tâm cao. Với họ, đường sống chỉ ra mở khi dâng cao đội hình tấn công. Ngoài ra, các vị trí cần nỗ lực hơn và tránh mắc những sai lầm đáng tiếc. Cụ thể là trường hợp của David Luiz. Màn trình diễn bị báo Daily Mail của Anh dùng từ "ngớ ngẩn" ở lượt đi là hơi nặng nề. Nên nhớ, David Luiz mới trở lại sau chấn thương và chưa có được 100% thể lực tốt nhất.

Sau trận đấu, HLV Laurent Blanc cũng thừa nhận trung vệ người Brazil chưa có hoàn toàn khoẻ mạnh, vì vậy cựu sao Chelsea có phần "nhát chân" trong các pha tranh chấp. Nếu quyết liệt hơn, David Luiz có thể đã không bị Luis Suarez biến thành trò cười với 2 lần "xâu kim". Trận này, khả năng ra sân của Thiago Silva bị bỏ ngỏ, nhưng PSG không cần một trung vệ, ngược lại các cầu thủ vào trận với vị thế không còn gì để mất......

Dù biết hạ Barcelona với tỷ số cách biệt tại Nou Camp giống như nhiệm vụ bất khả thi và PSG có thể thua đậm hơn rất nhiều nếu chơi thứ bóng đá tấn công mãnh liệt của một kẻ ở nước đường cùng, song thà mạo hiểm còn hơn bị động để rồi rời Champions League trong cúi mặt.

Thắng lợi 3-1 trên đất Pháp ở lượt đi cho phép Barcelona có quyền áp đặt lối chơi lên đối thủ. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp không cần thiết phải chơi tấn công dữ dội theo kiểu "ăn tươi nuốt sống" đại diện nước Pháp. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đại diện xứ Catalan sẽ sử dụng lối đá phòng ngự phản công để bảo vệ tỷ số.

Tuy nhiên, hậu vệ Dani Alves lại nhấn mạnh đội bóng sẽ thể hiện "tính cách và nét đặc trưng" trong lối chơi, vì đó là luôn là tham vọng của Barcelona. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Nou Camp sẽ không co cụm phòng ngự, đồng thời tấn công mạnh mẽ trước PSG.

"Chúng tôi sẽ ra sân và trình diễn thứ bóng đá đặc trưng của đội bóng. Thể hiện tính cách và nét đặc trưng, cũng như mạo hiểm là cách duy nhất để thực hiện những mục tiêu của đội bóng ở Champions League", Dani Alves nói với Marca.

Long Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang