Dự đoán thị trường chứng khoán 20/10: Tiếp tục gia tăng

author 06:23 20/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 20/10.

Tiếp tục hỗ trợ đà tăng của chỉ số

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên sắp tới, diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự đoán sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của chỉ số.

Thế nhưng, cùng với việc các doanh nghiệp đang dần công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao. Cùng với dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 tích cực và triển vọng vượt kế hoạch kinh doanh trong năm nay.

Sẽ tiếp tục rung lắc

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, dòng tiền suy yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng, chứng khoán, và phần lớn các mã trên thị trường. Thế nhưng, với dòng tiền lại gia tăng trở lại đối với nhóm cổ phiếu thị trường, một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bên cạnh đó, chỉ số VN-Index chưa thực sự bứt phá, mặc dù đã nhiều lần kiểm tra thành công ngưỡng kháng cự 830 điểm. Trong phiên giao dịch cuối tuần, với việc thanh khoản suy yếu thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc. Nhà đầu tư nên cân bằng tỷ trọng cổ phiếu để dễ dàng thay đổi kịp với xu thế của thị trường.

 Dự đoán thị trường chứng khoán 20/10: Tiếp tục gia tăng. Ảnh minh họa.

 

Tiếp tục gia tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành tài chính - ngân hàng có áp lực bán chủ yếu trong phiên hôm qua, có thể sẽ tiếp tục gia tăng bởi nhóm cổ phiếu này giữ vai trò tích cực trong nhịp tăng liền trước của sàn HSX.

Chính vì vậy, nhà đầu tư cũng vẫn nên thận trọng với các vị thế mua và chú ý mức tỷ trọng an toàn của danh mục. Do xu hướng của các chỉ số đang phụ thuộc rất lớn vào sự trồi sụt của các cổ phiếu vốn hóa lớn, nên rủi ro ngắn hạn đang quay.

Rung lắc còn xuất hiện

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, áp lực bán gia tăng khi các chỉ số đang ở gần ngưỡng kháng cự mạnh và các chỉ số tăng điểm đầu phiên nhưng đuối sức về cuối phiên.

Tại các phiên điều chỉnh, rung lắc sẽ còn xuất hiện. Theo đó, trong các nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ mua ở các vùng giá thấp.

 Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang