Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 10/10: Duy trì đà tăng điểm

author 07:22 10/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 10/10.

Duy trì đà tăng điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS), trên biểu đồ kỹ thuật, cây nến ngày hôm nay có dạng khá giống cây nến trong phiên giao dịch ngày 18/9 cung cấp một góc nhìn cho diễn biến phiên tới,

Theo đó, do giao dịch thỏa thuận lớn ở một số cổ phiếu, do đó thanh khoản có sự cải thiện, với giá trị bán ròng nhẹ, khối ngoại giao dịch khá thận trọng.

Đặc biệt, dự báo, trong phiên giao dịch 10/10, VN-Index ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số được xác định tại 805 điểm (MA5-10-20) và có thể duy trì đà tăng điểm để thử thách lần thứ năm ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh 810 điểm.

Chính vì vậy, để có hành động hợp lý, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường.

Cũng theo đó, trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý 3 và cả năm nay.

Thử thách ngưỡng 810

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, trong tuần giao dịch này, khả năng Vn-Index sẽ tiếp tục giữ trạng thái “dò đỉnh và thử thách ngưỡng 810 điểm sau khi tổng hợp tín hiệu kỹ thuật.

Bên cạnh đó, mặc dù các cổ phiếu thuộc VNMID và VNSML đang chững lại hình thành đáy mới cao dần. Thế nhưng, nhóm VN30 đang có rủi ro điều chỉnh trong bối cảnh chỉ số này tiếp cận mốc Rounding number - 800 điểm.

Do đó, trong khu vực 808 - 810 điểm của VN-Index, những rung lắc mạnh vẫn có thể tái diễn. Theo đó, thận trọng với các quyết định mở rộng danh mục trong điều kiện các chỉ số thị trường chưa thể bứt phá ngưỡng kháng cự mạnh để xác nhận cho nhịp tăng mới.

 Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 10/10. Ảnh minh họa.

 

Chưa thực sự sôi động

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, ở phiên giao dịch đầu tuần, hai chỉ số tiếp tục duy trì sắc xanh. Trong khi VN-Index dao động đi ngang trong biên độ hẹp, HNX-Index phát đi tín hiệu tích cực hơn. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền tham gia vẫn ở mức thấp và chưa thực sự sôi động. Chính vì vậy, nhà đầu tư vẫn giữ vị thế quan sát và chờ đợi những biến động rõ nét hơn.

Tiếp tục lình xình

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên sắp tới, diễn biến tiếp tục lình xình và đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn.

Đồng thời, với việc mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang tới gần, yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số Vnindex khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn là những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp.

Có khả năng tăng nhiều

Theo nhận định Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, trạng thái giằng co của thị trường cùng với sự phân hóa ngành và cổ phiếu đang cho thấy quan điểm đầu tư đang chưa thực sự rõ ràng và chỉ suất hiện ở một số nhóm ngành đã có thông tin về kết quả kinh doanh đang trong giai đoạn chuẩn bị công bố.

Ngoài ra, sau khi có kết quả khả quan, nhóm ngân hàng đã nhận được sự đồng thuận lớn của thị trường và tăng điểm ở tất cả các mã trên HSX.

Bên cạnh đó, thanh khoản đã hồi phục cùng với quan điểm đầu tư đang dần được hé lộ sẽ mang lại nhiều cơ hội cho danh mục ngắn hạn, trên thị trường chung và VN30.

Đồng thời, BSC tin rằng động lực tăng vẫn còn nhiều và có thể vượt qua chỉ số VN-Index trong thời gian tới với sự đồng thuận từ các mã cổ phiếu ngân hàng và các mã cổ phiếu blue-chip có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3, với chỉ số VN30.

 Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang