Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 11/10: Sẽ có thêm phiên tăng

author 10:42 11/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 11/10.

Thị trường vẫn tiếp tục vận động trong xu hướng tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, động lực tăng chưa mạnh và thị trường vẫn tiếp tục vận động trong xu hướng tăng. Theo đó, cơ hội đầu tư vẫn còn hiện hữu nên nhà đầu tư có thể thực hiện các hành động cơ cấu danh mục tập trung vào các cổ phiếu vận động tích cực nhưng hạn chế việc mua đuổi giá.

Sẽ có thêm phiên tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC), tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số chủ chốt theo đó tiếp tục thể hiện sự chuyển biến khả quan và vẫn giữ tín hiệu tích cực.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, chỉ số VNMidcap cũng đã vượt qua kháng cự tại 1040 điểm để lấy lại tín hiệu kỹ thuật tích cực cho xu hướng ngắn và trung hạn.

Chỉ còn chỉ số VNSmallcap cũng thể hiện dấu hiệu tích lũy khả quan khi vẫn đang ở trạng thái trung tính. Bên cạnh đó, theo dự báo, với nền tảng thanh khoản trung bình, các chỉ số chứng khoán có thể sẽ có một phiên tăng điểm vào ngày 11/10. Đặc biệt, một số cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán và vật liệu xây dựng và bất động sản là động lực chính dẫn đến một phiên tăng điểm.

Tiếp tục đi ngang

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên sắp tới, diễn biến lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn.

Đặc biệt, với việc mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang tới gần, yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đó là những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 11/10. Ảnh: Linkedin. 

Quan điểm đầu tư đã xuất hiện

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, trên thị trường chung, số lượng vị thế mở tăng lên cho thấy quan điểm đầu tư đã xuất hiện, với hợp đồng tương lai chỉ số VN30.

Các cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng dài hạn sẽ nhận được sự hưởng ứng lớn của nhà đầu tư trong ngắn hạn, trong thời gian các công ty chuẩn bị báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm.

Chính vì vậy, BSC khuyến nghị nhà đầu tư tăng cường tỷ trọng cho các mã cổ phiếu như trên cho danh mục ngắn hạn tùy theo quan điểm đầu tư. Thế nhưng, những sự lựa chọn hàng đầu ngoại trừ ngành dầu khí là những mã cổ phiếu trong nhóm VN30.

Tín hiệu tin cậy cho kịch bản tăng giá

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, tại phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra lại đường biên của kênh xu hướng tăng 03 tháng.

Ngoài ra, một phiên tăng mạnh nếu có sẽ là tín hiệu tin cậy hơn cho kịch bản tăng giá. Đồng thời, ở chiều hỗ trợ, đường EMA 5 ngày sẽ tiếp tục giữ vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn.

Cũng theo đó, có khả năng vượt lên khỏi khung đi ngang tích lũy 800 - 810 điểm, dựa trên nhận định VN-Index. Nhà đầu tư có thể kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan cao hơn so với chỉ số.

Không những thế, nhờ những tín hiệu tích cực trên đồ thị chỉ số ngành sau phiên 10/10, các cơ hội “Swing Trading” cũng xuất hiện ở các cổ phiếu thuộc chứng khoán, dịch vụ cảng hàng không, đồ gia dụng lâu bền và khách sạn giải trí.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang