Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 12/10: Duy trì xu hướng tăng nhẹ

author 06:20 12/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 12/10.

Duy trì xu hướng tăng nhẹ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC, các chỉ số tiếp tục duy trì xu hướng tăng nhẹ. Trong phiên hôm qua, thanh khoản cũng có sự cải thiện. Chính vì vạy, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh.

Khả quan với lượng tiền mặt

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu VN30 tăng mạnh với thanh khoản cải thiện đã tác động không nhỏ đến xu hướng của thị trường chung. Bên cạnh đó, dòng tiền dường như co cụm lại vào nhóm VN30 và các ngành chính thay nhau tăng điểm, thay vì tạo ra hiệu ứng tăng điểm.

Quan điểm về thị trường là nền giá đã được hình thành ở các mã cổ phiếu trụ đỡ có triển vọng dài hạn tốt và khả quan với lượng tiền mặt đang chờ bên ngoài thị trường rất lớn. Theo đó, nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định sau khi kết quả kinh doanh quý 3 của cả thị trường được công bố và giữ vị thế tại các mã này.

 Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 12/10. Ảnh minh họa.

 

Thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC,  trong phiên hôm qua, diễn biến tăng điểm của thị trường chủ yếu đến từ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đặc biệt, trong khi áp lực bán trên toàn thị trường ở mức cao và có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành cổ phiếu. Trong các phiên sắp tới được dự báo, xu hướng thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ với mức độ phân hóa tiếp tục duy trì ở mức cao.

Chỉ số thử thách tại ngưỡng 815

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS), trong thời gian sắp tới, vùng kháng cự mạnh của chỉ số cạnh trên của đường trendline trung hạn đang nằm trong khoảng 815-820 điểm. Ngoài ra, rung lắc mạnh có thể xảy ra khi chỉ số tiến vào trong vùng này.

Bên cạnh đó, dự báo, xu hướng tăng của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số thử thách lại ngưỡng 815 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 806-809 điểm (MA5-10), trong phiên giao dịch 12/10. Chính vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì cổ phiếu ở mức vừa phải và nên tập trung vào những mã được dự báo có kết quả kinh doanh trong quý 3 khả quan.

Ngoài ra, trong những phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” đang liên tục xuất hiện

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, việc xác định xu hướng tăng vẫn gặp khó khăn do trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” đang liên tục xuất hiện, mặc dù VN-Index đang liên tiếp tạo mốc đóng cửa cao mới.

Qua đó, khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng với các quyết định mở rộng danh mục trong điều kiện độ rộng thị trường cũng như thanh khoản chưa hoàn toàn đồng thuận với chiều giá lên.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tiếp tục kích hoạt các vị thế mua ngắn hạn nhưng chỉ với tỷ trọng thấp để tận dụng tối đa cơ hội “dò đỉnh” của VN-Index.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang