Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 13/11: Xu hướng tăng được duy trì

author 06:05 13/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 13/11.

Xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, VN-Index đóng cửa tuần với mức tăng mạnh và vượt qua cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ nửa cuối tháng 08 đến nay. Theo đó, tín hiệu tích cực này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự 875-880 điểm trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, thanh khoản tiếp tục duy trì ở quanh mức khối lượng giao dịch trung bình 21 phiên. Thế nhưng, so với tuần trước đó, thanh khoản tính theo tuần lại giảm nhẹ. Chính vì vậy, trước sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến diễn biến của các chỉ số, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn đó sự thận trọng và e dè.

Ngoài ra, chỉ số đang củng cố vững chắc xu hướng tăng điểm trung hạn, trên khung thời gian tuần. Mặt khác, đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng điểm được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890- 895 điểm) trong trung hạn.

Trên khung thời gian ngày, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 875-880 điểm trong ngắn hạn, với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên.

Tuy nhiên, BVSC cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên. Vùng 850-855 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.

Đồng thời, vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 875-880 điểm và 890-895 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 850- 855 điểm và 835-840 điểm.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 13/11: Xu hướng tăng được duy trì

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 13/11: Xu hướng tăng được duy trì. Ảnh minh họa. 

Xu hướng tăng được duy trì

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS, chốt phiên giao dịch 10/11, chỉ số VN-Index tiếp tục tạo lập mốc đóng cửa cao mới tại 868,21 điểm. Đặc biệt, thay vì diễn biến điều chỉnh như kỳ vọng, chỉ số VN-Index tăng mạnh, tiếp cận ngưỡng kháng cự cao hơn – ngưỡng Fibonacci 127,2% tính cho sự mở rộng của xu hướng tăng bắt đầu từ 2016.

Ngoài ra, với diễn biến này,  nếu chỉ số tiếp tục xuyên phá qua khu vực 870 điểm, sức mạnh của xu hướng tăng dài hạn đang được duy trì và mục tiêu của xu hướng dài hạn có thể được nâng lên ngưỡng Fibonacci 161,8% - 935 điểm.

Bên cạnh đó, về thanh khoản, khối lượng giao dịch khớp lệnh toàn phiên hôm nay cũng đạt trên 150 triệu đơn vị, gần tương đương với mức trung bình 20 phiên gần nhất. Không những thế, độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng giá. Đặc biệt, diễn biến này giúp giảm bớt trạng thái phân kỳ giữa giá và khối lượng giao dịch.

Không chỉ có vậy, trên khung thời gian Intraday H1, diễn biến khối lượng của sàn HSX cũng tốt hơn phiên liền trước với dấu hiệu hấp thụ của lực cầu tại các mốc giá 863 và 866 điểm. Trong phiên đầu tuần tới, xu hướng tăng được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch mở ra cơ hội của xu hướng tăng tiếp diễn.

Mặc dù vậy, nếu xuất hiện phiên điều chỉnh kỹ thuật giúp chỉ số xác định vùng hỗ trợ mới, FPTS dự đoán khả năng xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong xu hướng hiện .

Xu hướng chủ đạo hiện tại vẫn là tăng điểm

Theo nhận định của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS,  trong phiên khi đóng cửa tại 868,21 điểm, VN-Index hôm cuối tuần trở lại đà tăng điểm với mức tăng mạnh 7,8 điểm và vượt mức 865 điểm.

Ngoài ra, khối lượng khớp tăng đáng kể trong phiên đi kèm với các chỉ báo động lượng tiếp tục hướng lên mức cao mới trong vùng quá mua. Dải Bollinger đang dần mở rộng biên độ biến động theo đà tăng gần như dốc đứng của chỉ số này trong tuần.

Hơn nữa, phiên giao dịch hôm cuối tuần có phần méo mó bởi diễn biến ở VNM. Trong khi kháng cự ngắn hạn gần nhất vẫn ở vùng 880 điểm, xu hướng chủ đạo hiện tại vẫn là tăng điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất đang ở vùng 850+/- điểm.

Bên cạnh đó, hôm cuối tuần, HNX-Index rung lắc nhẹ trong phiên nhưng đóng cửa ở mức cao nhất phiên tại 106,4 điểm. Chỉ số này tiếp tục tiến sát nhóm MA ngắn ngày nhưng vẫn chưa vượt lên được nhóm trung bình động này.

Mặt khác, các chỉ báo động lượng vẫn tiếp tục hồi phục hướng gần hơn đến vùng quá mua cho thấy động lượng tăng vẫn khá mạnh. Đồng thời, trong tuần tới, chỉ số này có thể sẽ tiếp tục tăng điểm hướng trở lại vùng 108 điểm.

Không chỉ có vậy, ngưỡng hỗ trợ hiện tại vẫn là 103 điểm và kháng cự ngắn hạn vẫn ở 108 điểm.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang