Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 16/10: Tiếp tục tăng điểm

author 06:30 16/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 16/10.

Tiếp tục đi ngang

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, trong các phiên gần đây, diễn biến tăng điểm của thị trường chủ yếu đến từ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, tín hiệu không thực sự tích cực với diễn biến thị trường chung đó là dòng tiền thiếu sự lan tỏa và áp lực chốt lời duy trì ở mức cao ở nhóm cổ phiếu vốn hóa tầm trung. Mặt khác,  trong các phiên sắp tới nhiều khả năng xu hướng đi ngang, phân hóa của thị trường sẽ còn tiếp diễn.

Tiếp tục tăng điểm

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC,  trong báo cáo tuần trước, VN-Index không những vượt 810 điểm mà còn tăng theo đà đóng cửa tại 820 điểm. Bên cạnh đó, sự luân chuyển tại nhóm cổ phiếu Bluechips tiếp tục giúp chỉ số vững vàng chinh phục đỉnh cao mới trước áp lực chốt lãi ngắn hạn và 10 cổ phiếu đứng đầu tiếp tục đóng góp toàn bộ số điểm tăng trong tuần.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 16/10: Tiếp tục tăng điểm. Ảnh minh họa. 

 

Mặc dù, vận động ngành đã rõ hơn dù vậy diễn ra nhanh và chưa tạo được hiệu ứng thu hút được dòng tiền. Trong hơn 1 tháng qua, sự chuyển động xoay vòng giữa nhóm cổ phiếu dẫn dắt khiến BSC liên tưởng đến vòng quay ngựa gỗ liên tục và chưa có điểm dừng.

VN-Index sẽ còn tiếp tục tăng điểm bất chấp quan điểm nghi ngờ của phần lớn nhà đầu tư, ,mặc dù một số thời điểm lực bán tăng do lo ngại vùng đỉnh mới nhưng cũng chưa đủ mạnh tạo áp lực giảm lên chỉ số.

Cơ hội của nhịp tăng mới đã được nâng cao

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS, FPTS đánh giá cơ hội của nhịp tăng mới đã được nâng cao với sắc xanh hôm cuối tuần của VN-Index.

Đồng thời, VN-Index đang dần hoàn thiện các tín hiệu kỹ thuật cho kịch bản của xu hướng gia tốc mà trong đó mục tiêu ngắn hạn của chỉ số được nâng lên ngưỡng 830 điểm – tương ứng mức Fibonacci Extention 100% tính cho xu hướng dài hạn.

Chính vì vậy, ở những cổ phiếu đang có triển vọng tích cực trong giai đoạn cuối năm, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tăng giá và có thể xem xét mở vị thế mua thăm dò.

Xu hướng tăng
Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC, thị trường đồng loạt tăng điểm và duy trì biến động trong xu hướng tăng. Chính vì thế, nhà đầu tư tiếp tục xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong quý III.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang