Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 18/10: Nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

author 06:25 18/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 18/10.

Nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên gần đây, diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung.

Bên cạnh đó, trong phiên ngày hôm qua, điểm tích cực là dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định, thanh khoản được cải thiện và số mã tăng điểm chiếm ưu thế hơn so với số mã giảm điểm. 

Cũng theo đó, dự đoán nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có diễn biến tích cực,  trong các phiên sắp tới, cùng sự lan tỏa tốt của dòng tiền, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm.

Có thể chạm ngưỡng kháng cự lịch sử 830 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, trạng thái thị trường khá tích cực nhờ có lực khá vững đỡ từ các cổ phiếu trụ, sắc xanh của thị trường đã chiếm được ưu thế trong phiên ATC, trong khi thanh khoản cũng được giữ vững so với phiên giao dịch hôm kia.

Ngoài ra, trong các phiên giao dịch sắp tới khi kết quả kinh doanh quý 3 của các cổ phiếu nhóm trụ được công bố ra thị trường và với xu thế vận động như hiện nay, VN-Index hoàn toàn có thể chạm ngưỡng kháng cự lịch sử 830 điểm. 

Thế nhưng, trong các phiên giao dịch gần đây, khi dòng tiền chưa thực sự lan tỏa, các nhà đầu tư vẫn nên lưu ý hạn chế mua những cổ phiếu tăng nóng.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 18/10: Nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm. Ảnh minh họa. 

 

Vùng hỗ trợ trong khoảng 814-820 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS, phiên hôm qua với mẫu hình bullish marubozu thể hiện việc lực cầu áp đảo ngay từ đầu phiên và tăng dần về cuối phiên đã giúp chỉ số kết phiên ở mức điểm cao nhất, quán tính của đà tăng là khá mạnh. 

Chính vì vậy, dự đoán, trong phiên giao dịch 18/10, VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng để hướng đến ngưỡng tâm lý 830 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 814-820 điểm.

Đặc biệt, trong tuần vừa qua, nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào cổ phiếu có thể xem xét chốt lãi một phần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 830 điểm.

Đồng thời, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay tại vùng giá hấp dẫn hơn.

 

Duy trì trạng thái nắm giữ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, tín hiệu tích cực ủng hộ cho xu hướng tăng giá bền vững, các mức mục tiêu có thể sẽ sớm được chinh phục là hai chỉ số tăng giá mạnh mẽ kèm theo thanh khoản được cải thiện.

Chính vì thế, nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ và có thể tích lũy thêm cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Sẽ tiếp tục biến động nhẹ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, chỉ có VN-Index và VN30 vận động phía trên dải Bollinger, mặc dù tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì ở mức Tích cực ở tất cả các chỉ số. Thế nhưng, vẫn báo hiệu sự dịch chuyển xu hướng mạnh theo hướng đi lên. Ngoài ra, trong khi VNMidcap và VNSmallcap gần như đang đi ngang, HNX-Index vẫn chưa thể vượt quả dải Bollinger trên ở khu vực 110 điểm. 

Cũng theo đó,  trong những phiên tới, dự báo VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm. Do cấu trúc tăng trưởng mạnh của chỉ số, việc xác định mức kháng cự hiện tại không mang tính chính xác cao.

Đồng thời, mức cản chỉ tham khảo với VN-Index là mức cao điểm của tháng 2/2008 quanh 850 điểm và các chỉ số còn lại khả năng sẽ tiếp tục biến động nhẹ.

Lan Lan (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang