Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 19/10: Duy trì xu hướng tăng

author 06:20 19/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 19/10.

Kỳ vọng vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên gần đây, diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung.

Kỳ vọng mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường hoặc ít nhất là tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Biên độ giao động của thị trường khá hẹp

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, trong cả ngày giao dịch hôm qua, chỉ số VN-Index đã không còn giữ được đà hưng phấn khi biên độ giao động của thị trường khá hẹp.

Trong phiên hôm 17/10, với sự hưng phấn có phần hơi quá, thì hầu hết các mã cổ phiếu ngành ngân hàng đều đã phải chịu một phiên điều chỉnh chỉ số.

Dù chỉ số thị trường hôm qua đã có thời điểm đạt ngưỡng kháng cự 830 điểm, thế nhưng không thể bứt phá mà quay đầu giảm điểm đã đánh vào tâm lý nhà đầu tư khiến áp lực bán ra tăng mạnh vào cuối phiên, dù sự hỗ trợ từ ngành dầu khí hôm qua là khá lớn nhưng ngành thép khiến VN-Index giảm mạnh và đóng cửa dưới mức tham chiếu.

Bên cạnh đó, xu hướng giảm điểm cũng lan ra toàn thị trường khiến sắc đỏ tràn ngập. Thế nhưng, trong phiên hôm qua, thanh khoản có xu hướng gia tăng khá mạnh - đạt 4.000 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ 1/9/201. Đồng thời, tập trung nhiều tại các công ty đồng loạt công bố kết quả kinh doanh quý 3 trong ngày với kết quả tương đối khả quan và ngành chứng khoán, bất động sản.

Qua đó, cho thấy phiên hôm qua (18/1)0 có thể chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn sau phiên bùng nổ hôm 17/10 bởi sự chú ý của các nhà đầu tư đang dần được đẩy lên cao với việc dòng tiền đang quay trở lại với thị trường.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 19/10: Duy trì xu hướng tăng. Ảnh minh họa. 

 

Diễn biến giằng co

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội – SHS, dự báo, VN-Index nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co và biến động trong khoảng 822-831 điểm, trong phiên giao dịch 19/10. Theo đó, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Không những thế, nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể xem xét chốt lời dần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 830 điểm.

Và nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và căn những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Duy trì xu hướng tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được duy trì, mặc dù thị trường đồng loạt giảm nhẹ thể hiện áp lực bán có sự gia tăng nhẹ. Ngoài ra, nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu và chưa vội gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Áp lực điều chỉnh sẽ tiếp tục

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, theo dự báo, trong phiên ngày hôm nay, áp lực điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục diễn ra để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Đặc biệt, VNMidcap và VNSmallcap có thể giảm xuống mức sâu hơn, quanh dải Bollinger phía dưới trước khi phục hồi kỹ thuật trở lại.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang