Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 27/9

author 10:45 27/09/2017

(VietQ.vn) - Dự báo và nhận định về diễn biến của thị trường chứng khoán ngày 27/9, BVSC hình thành kênh xu hướng dao động đi ngang.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đóng cửa giảm nhẹ, sau đó tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 806 điểm. Dự báo, xu hướng dao động trong biên độ hẹp này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm, còn thanh khoản duy trì ở mức trung bình, Nhịp sống số thông tin.

Ngoài ra, khi thị trường đang bước vào giai đoạn giao dịch tương đối khó chịu, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư ngày càng được thể hiện rõ. BVSC cho rằng, nếu muốn hướng đến các ngưỡng điểm cao mới trong ngắn hạn, thị trường cần phải xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Không những thế, nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên - tương ứng với vùng hỗ trợ 798 - 802 điểm, và sẽ tiếp tục nâng đỡ cho thị trường trong những phiên kế tiếp. Cụ thể, chỉ số nhiều khả năng sẽ hình thành kênh xu hướng dao động đi ngang với biên độ 798 - 808 điểm trong ngắn hạn.

Đặc biệt, số nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp tăng mới với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 813 - 818 điểm trong thời gian tới, nếu chỉ số vượt qua ngưỡng tâm lý 806 - 808 điểm.

Thế nhưng, nếu tiêu cực, ngưỡng 798 - 800 điểm bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm mạnh về vùng 785 - 790 điểm cần phải được tính đến. Đặc biệt, đường MACD đã chớm cắt xuống dưới đường tín hiệu và trong bối cảnh các chỉ báo dao động đang ở vào trạng thái quá mua. Và vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 813 - 818 điểm. Bên cạnh đó, vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 798 - 802 điểm và 785 - 790 điểm.

Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt(VietQ.vn) - Những ngày cận kề Tết Trung Thu, ngoài những loại đồ chơi truyền thống như đèn lồng, trống quân… thì loại bóng bay phát sáng hiện đang là đồ chơi đang gây sốt trên chợ mạng.

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Tại phiên giao dịch ngày 26/09, tiếp tục ghi nhận trạng thái điều chỉnh của VN-Index. Chốt phiên giao dịch, lùi về ngưỡng 805,35 điểm, và chỉ số đánh mất 0,23 điểm.

Diễn biến trong phiên có phần rung lắc mạnh xuất hiện trong phiên sáng, chỉ số hồi phục dần về cuối phiên và tương tự như phiên đầu tuần. Theo đó, nến giao dịch có dạng Long lower Shadow tiếp tục phản ánh nỗ lực đỡ giá xuất hiện khi chỉ số lùi sâu về mốc 800 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/9, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy trong biên độ 802-810 điểm. Ảnh: Linkedin.

 

Tuy vậy, một số điểm khác biệt giữa 02 phiên liên tiếp vẫn có thể được nhận diện thông qua đồ thị Intraday M3. Áp lực bán phiên hôm nay chi phối phần lớn thời gian giao dịch của phiên sáng, trong khi nỗ lực hồi phục tỏ ra khá do dự khi chỉ số quay lại vùng 805 điểm trong phiên buổi chiều.

Với dấu hiệu này, đồ thị Intraday đang có chiều hướng dao động dọc theo kênh giá xuống bắt đầu từ phiên 22/09 đến nay và rủi ro xu hướng vẫn được lưu ý. Trong phiên giao dịch kế tiếp, VN-Index vì thế sẽ có xác suất cao hơn tiếp tục lùi về kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 800 điểm.

Sau phiên ngày 26/9, phương diện chỉ báo cũng ghi nhận thêm tín hiệu bi quan về xu hướng. Tín hiệu bán trong khi MFI tiếp tục lao dốc khi đường MACD đã chính thức cắt xuống đường Signal.

Thế nhưng, có thể thấy rằng MFI thường sẽ có khả năng bật tăng trở lại sau khi chạm ngưỡng giá trị 40, nếu dựa trên quan sát xu hướng tăng của chỉ số từ đầu 2017 đến nay. Theo đó, nếu mốc 800 điểm không bị vi phạm, đây sẽ là cơ sở để kỳ vọng xu hướng VN-Index sẽ không quá tiêu cực.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Theo đó, trong phiên thứ hai liên tiếp, VN-Index giảm điểm rất nhẹ. Đặc biệt, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng kháng cự gần nhất tại 806 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 802 điểm tại đáy phiên 26/9.

Với ngưỡng hỗ trợ tại 784 điểm (MA50), tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực. VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 735 điểm (MA200), về xu hướng dài hạn.

Cụ thể, dự báo, trong phiên giao dịch 27/9, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy trong biên độ 802 - 810 điểm, để xu hướng trở nên rõ ràng hơn, cần bứt phá ra khỏi vùng này.

Ngoài ra, trong phiên thứ năm liên tiếp, HNX-Index tăng điểm khá tốt. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 105,6-106,5 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 109 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 102,3 điểm (MA50). HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 92,5 điểm (MA200), về xu hướng dài hạn.

Hơn nữa, dự báo, trong phiên giao dịch 27/9, vùng hỗ trợ HNX-Index cho chỉ số trong khoảng 105,6 - 106,5 điểm, HNX-Index sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 109 điểm.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang