Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 5/10: Chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro

author 07:30 05/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 5/10.

Vùng kháng cự 810 điểm

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi, thế nhưng để kích hoạt vị thế mua mới, những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa đủ an toàn.

Đặc biệt, tại vùng kháng cự 810 điểm những rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tái diễn. Cũng theo đó, tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý III/2017 vẫn là chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung – dài hạn.

Ngoài ra, nên ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn với danh mục lướt sóng.

Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV – BSC, lực cầu thị trường dường như đã có sự quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn hồi phục về điểm số, sau chuỗi dài suy yếu thanh khoản và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 800 điểm. Đồng thời, gián tiếp tiết giảm áp lực cung ra của thị trường, dòng tiền dè dặt tích cực trở lại trên diện rộng.

Theo đó, thị trường đã lấy lại được mốc 800 điểm với phiên tăng điểm này. Thế nhưng, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức rất thấp so với mức tăng điểm hôm nay. Chính vì vậy, khi dòng tiền vẫn còn khá yếu và chưa lành mạnh, thì phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn và nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng để xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC, phiên tăng điểm tốt ngày hôm nay chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số chung.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 5/10. Ảnh: Advancedclustering.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 5/10. Ảnh: Advancedclustering.

Tiếp tục tăng điểm nhẹ

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Maritime – MSI, chỉ báo PTKT, trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với thanh khoản vừa phải. Bên cạnh đó, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi vào những nhịp tăng của thị trường, khi xu hướng điều chỉnh tích lũy chưa kết thúc. Đồng thời, chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu triển vọng.

Chưa nên kỳ vọng

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hiện tại, hai chỉ số tăng giá khá mạnh lấy lại toàn bộ số điểm đã mất ở phiên trước đó. Chính điều này đã giúp thị trường giảm bớt rủi ro do tín hiệu giảm ở các phiên giao dịch trước. Thé nhưng, nhà đầu tư vẫn nên quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn bởi vẫn còn quá sớm để có thể kỳ vọng vào một đợt tăng giá trong thời gian tới.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang