Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 6/10: Tiếp tục đi ngang

author 07:21 06/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 6/10.

Tiếp tục đi ngang

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, ở nửa cuối phiên chiều, áp lực chốt lời tăng mạnh chính là tín hiệu tiêu cực đối với diễn biến thị trường chung.

Theo đó, trong các phiên sắp tới, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang theo xu hướng điều chỉnh nhẹ.

Ngưỡng 810 vẫn là thử thách ngắn hạn

Theo nhận định Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, chính đà tăng của phiên giao dịch ngày 4/10 đã tác động ít nhiều đến phiên 5/10 khi chỉ số VN-Index tăng điểm khi mở cửa nhưng không bền vững do dòng tiền vẫn rất dè dặt.

Bên cạnh đó, khi thanh khoản tiếp tục giữ ở mức trung bình, tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn rất thận trọng, nhanh chóng chốt lời khi các mã tăng điểm ngắn hạn và chú ý vào những cổ phiếu có yếu tố thị trường.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 6/10: Tiếp tục đi ngang. Ảnh minh họa. 

 

Đồng thời, theo quan điểm những phiên trước đó, BSC cho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng với hoạt động giao dịch theo dòng tiền ngắn hạn khi thanh khoản thị trường chưa thực sự lành mạnh. Ngoài ra, chỉ số thị trường vẫn đang biến động chủ yếu từ nhóm vốn hóa lớn và chưa phản ánh đầy đủ xu hướng toàn thị trường.

Tuy nhiên, về mặt điểm số, thử thách ngắn hạn cho chỉ số thị trường khi ngưỡng kháng cự vẫn là 810. Chính vì vậy, khi chỉ số thị trường kiểm tra lại các mốc hỗ trợ ngắn hạn thấp hơn 800 ở những phiên tới, nhà đầu tư cũng hạn chế các hoạt động mở mới vị thế các cổ phiếu.

Dự báo trong khoảng 803-810 điểm

Theo nhận định Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội – SHS, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ đi ngang với biên độ được dự báo trong khoảng 803-810 điểm.

Theo đó, cơ sở cho việc hình thành xu hướng ngắn hạn rõ ràng hơn, có thể là sự bứt phá ra khỏi vùng này. Chính vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Bên cạnh đó, trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý 3 và cả năm nay.

Quanh mốc 805 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, phiên cuối tuần khả năng cao sẽ tiếp tục diễn ra trạng thái giằng co của VN-Index quanh mốc 805 điểm. Và chiều hỗ trợ, khu vực 795 - 800 điểm sẽ được kỳ vọng là điểm dừng giảm nếu áp lực bán mạnh tiếp diễn và cần phải được lưu ý để ra quyết định giao dịch phù hợp hơn.

Hiện tại, nhà đầu tư nên tập trung hướng trở lại nhóm cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ, không nên dàn trải danh mục mà. Khi điểm bứt phá xác nhận xu hướng tăng tiếp theo chưa được xác nhận, hoạt động giải ngân sử dụng margin cũng không nên mở rộng.

Áp lực bán gia tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, sau phiên tăng điểm trước đó, ap lực bán nhanh chóng gia tăng. Bên cạnh đó, trạng thái sideway của hai chỉ số vẫn đang được duy trì. Không những thế, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến thuật trading ngắn hạn, bán khi cổ phiếu tăng và mua lại khi cổ phiếu giảm.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang