Dự đoán thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/11: Áp lực bán có sự gia tăng

author 05:35 20/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/11.

Thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, phiên điều chỉnh ngày thứ 6 chấm dứt chuỗi tăng 10 phiên liên tiếp của chỉ số VN-Index.

Bên cạnh đó, với áp lực bán tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo theo các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ quay đầu điều chỉnh.

Ngoài ra, sau giai đoạn tăng điểm nóng, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời trên toàn thị trường.

Thế nhưng, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao, thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Dự đoán thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/11: Áp lực bán có sự gia tăng

Dự đoán thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/11: Áp lực bán có sự gia tăng. Ảnh minh họa

Chờ đợi ở thời điểm hiện tại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, thị trường vẫn giữ được sự lạc quan khi sự quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường chứng khoán ngày một phát triển.

Đồng thời, nhà đầu tư nên nắm giữ những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt và chờ đợi ở thời điểm hiện tại để tìm kiếm những mã cổ phiếu tiềm năng ở những mức giá tốt hơn.

Áp lực bán có sự gia tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thị trường biến động trái chiều ở các chỉ số nhưng đều thể hiện áp lực bán có sự gia tăng và có thể ảnh hưởng đến xu hướng tăng hiện tại.

Không những thế, nhà đầu tư có thể tiếp tục hiện thực hóa một phần lợi nhuận để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu, việc mua trở lại nên xem xét khi đường giá tiến về các ngưỡng hỗ trợ.

Tín hiệu tích cực vẫn duy trì

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC, tất cả những VN-Index, VN30, HNX-Index, VNMidcap hay VNSmallcap đều giảm điểm nhẹ và vẫn chưa có sự thay đổi về tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn.

Bên cạnh đó, tín hiệu tích cực vẫn duy trì, ngoại trừ VNSmallcap vẫn đang trong trạng thái kỹ thuật trung tính.

Mặt khác, áp lực bán có thể sẽ chiếm ưu thế hơn trong phiên giao dịch tới, đặc biệt tại VN-Index và VN30 được cảnh báo từ mẫu nến Spinning Top trên đồ thị kỹ thuật.

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang