Dự đoán thị trường chứng khoán tuần từ ngày 6-10/11: Có thể tiếp tục đà tăng

author 06:15 05/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán tuần từ ngày 6-10/11.

Chưa đủ dấu hiệu để tiếp tục đi lên bền vững

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong phiên cuối tuần, đà bật tăng trở lại đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Thế nhưng, chưa có đủ các dấu hiệu để tin tưởng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên bền vững.

Ngoài ra, mức độ phấn hóa sâu sắc đang khiến cho mức tăng của chỉ số Vn-Index đôi khi không trùng khớp với mức lãi hay lỗ của từng danh mục cụ thể.

Hạn chế lướt sóng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, thị trường hôm qua có phiên tăng điểm khá mạnh. Khi nhiều cổ phiếu lớn tăng trần hoặc gần trần thì VN-Index tăng mạnh 10.64 điểm (1.28%). Bên cạnh đó, nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước diễn biến tích cực của thị trường khi thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm kia.

Theo đó, chỉ số tuần này đã có những phiên biến động mạnh nhưng nhìn chung VN-Index đang vận động xung quanh vùng 840 điểm. Đồng thời, phiên tăng điểm mạnh hôm qua có thể chỉ là sự phục hồi sau phiên giảm điểm ngày hôm kia.

Chính vì vậy, trước khi thị trường xác định xu hướng rõ hàng hơn, khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng.

Dự đoán thị trường chứng khoán tuần 6-10/11: Có thể tiếp tục đà tăng. Ảnh minh họa.

Dự đoán thị trường chứng khoán tuần từ ngày 6-10/11: Có thể tiếp tục đà tăng. Ảnh minh họa.

Rủi ro giảm giá tạm thời bị chặn lại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hai chỉ số đều hồi phục mạnh ở phiên giao dịch cuối tuần, biên độ và số lượng mã tăng giá có sự cải thiện cho thấy. Chính vì vậy, tâm lý nhà đầu tư phần nào đã tích cực hơn và điều này giúp rủi ro giảm giá tạm thời bị chặn lại.

Thế nhưng, việc tăng giá sẽ còn nhiều khó khăn nếu dòng tiền tham gia không có sự cải thiện. Chính vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn.

Có thể tiếp tục đà tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, các tín hiệu kỹ thuật không có sự thay đổi so với phiên trước đó, tuy nhiên vận động theo chiều hướng khả quan hơn.

VN-Index và VN30 cùng đóng cửa trên đường MA5 tại 840 và 835 điểm để củng cố tín hiệu tích cực, trong khi đó HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap dù vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn tiêu cực nhưng đã quay trở lại phía trong dải Bollinger. Mặt khác, cho thấy ít nhiều đã tìm được sự cân bằng ngắn hạn.

Qua đó, dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể tiếp tục đà tăng điểm trong phiên đầu tuần tới. Đặc biệt, VN-Index và VN30 sẽ kiểm định lại mốc kháng cự lần lượt ở 850 điểm và 842 điểm. Ngoài ra, các chỉ số khác cũng sẽ kiểm định kháng cự ngắn hạn MA5 ngày ở phía trên.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang