Dự đoán xu hướng thời trang 2015 từ các BST trong VIFW 2014

author 07:03 11/12/2014

(VietQ.vn) – Điểm danh hàng loạt xu hướng thời trang hot nhất mà Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã mang đến cho giới thời trang Việt năm nay.

Sự kiện:

Là Tuần lễ Thời trang Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, VIFW 2014 đã trở thành sân chơi thời trang kết nối Việt Nam với thế giới. 20 nhà thiết kế Việt và quốc tế với 5 đêm trình diễn đã mang đến cho giới mộ điệu cuộc chơi thời trang đúng nghĩa, chuyên nghiệp và ấn tượng. Là một Tuần lễ Thời trang Quốc tế, Vietnam International Fashion Week còn có khả năng định hình, sáng tạo các xu hướng mới cho giới thời trang trong mùa mốt 2014 ­– 2015 đến. Cùng nhìn lại 5 xu hướng thời trang nổi bật nhất Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam vừa qua.

Xu hướng sử dụng họa tiết có màu sắc nổi bật (Bold Prints)

Họa tiết là một phần không thể thiếu trong thời trang. Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, các nhà thiết kế đã mang đến họa tiết ngoại cỡ, sử dụng màu sắc nổi bật theo đúng trào lưu Bold prints đang “làm mưa làm gió” làng mốt. Kỹ thuật in 3D tạo nên vẻ cuốn hút, cá tính cho trang phục. Adriana Anh Tuấn với thương hiệu Valenciani mang đến họa tiết cánh bướm, Claire Cornille thuộc Atelier Chardon Savard với họa tiết hoa quả nhiệt đới, Roj Singhakul của ISSUE Thái Lan mang đến họa tiết hoa hồng tương phản trên nền trắng đen, Chung Thanh Phong hiện đại với họa tiết các con phố thị thành trên trang phục, Somarta với họa tiết trừu tượng… là những điểm nhấn không thể bỏ qua.

Xu hướng sử dụng hình khối 3D trên trang phục

Tạo khối 3D là một trong trong những kỹ thuật đòi hỏi trình độ cao hàng đầu trong tạo mốt. Các nhà thiết kế tại Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không chỉ mang đến những trang phục ứng dụng mà còn tạo nên cơn sốt với trang phục 3D đậm chất Haute Couture của thế giới.

Nếu Lê Thanh Hòa gây ấn tượng với từng cánh hoa xếp nếp kỳ công trên nền đầm dạ hội, Thanh Nga của Defined Moment lại tạo nên từng cánh hoa rẽ quạt mong manh trước từng bước đi của người mẫu, Lý Giám Tiền với họa tiết xếp nếp 3D kết hợp cùng trang phục ảo giác (optical Art) hay Hoàng Minh Hà với các dáng đầm dạ hội mới lạ, Somarta từ Nhật với chân váy đính hoa nổi… đã tạo nên một Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thật ấn tượng và đẳng cấp không thua kém bất kỳ Tuần lễ Thời trang nổi tiếng nào của thế giới.

Xu hướng thời trang mô phỏng tương lai

BST No. 8 trên nền chất liệu nhựa dẻo và kỹ thuật cắt laser của NTK Công Trí

Trang phục lấy cảm hứng từ thuyết vị lai với các hình khối, họa tiết mới lạ, mô phỏng tương lai là một trong những xu hướng thời trang không thể bỏ qua tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Ngay từ khi mở màn đến kết thúc, dường như hàng đêm, giới thời trang đều được chứng kiến các “bữa tiệc vị lai thịnh soạn” do các nhà thiết kế mang đến. Đó là Công Trí với bộ sưu tập No. 8 trên nền chất liệu nhựa dẻo và kỹ thuật cắt laser, đó là Frederick Lee từ Singapore với các thiết kế lông vũ, đó là On Aura Tout Vu danh tiếng nước Pháp với phụ kiện lấy cảm hứng từ băng tuyết mới lạ… Tất cả đã tạo nen một bức tranh vị lai ấn tượng cho VIFW 2014.

Xu hướng thời trang sử dụng chất liệu mỏng, xuyên thấu ( voan, xô, lụa, chiffon)

Nếu trang phục 3D và vị lai ít nhiều mang tính thể nghiệp và thích hợp với thời trang dạ tiệc, thì trong địa hạt thời trang ứng dụng, các nhà thiết kế lại mang đến những mẫu mốt xuyến thấu bềnh bồng, mềm mại thích hợp cho mùa Xuân Hè 2015. Chất liệu voan, xô, lụa, chiffon bay bổng được ứng dụng triệt để nhằm mang đến vẻ phóng khoáng, thướt tha cho người mặc.

Li Lam quay về các giá trị truyền thống với chất liệu lụa, lanh…; Hoàng Hải vẫn chứng minh mình là “ông hoàng dạ hội” với các mẫu đầm đuôi cá đính sequins, ngọc trai… trên nền chất liệu xuyên thấu, Antonio Grimaldi với trang phục xuyên thấu ứng dụng là các gợi ý để phái đẹp trở thành những tín đồ thời trang sành điệu bậc nhất mùa mốt 2015.

Xu hướng 3 màu sắc căn bản (đỏ - đen – trắng)

Thiết kế xuất sắc của NTK Hoàng Minh Hà với gam màu đỏ quen thuộc

Ngập tràn runway của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2014 là sự hiện diện của đỏ - đen – trắng, 3 sắc màu vốn được xem là căn bản nhất của thời trang và cuộc sống. Để tạo nên sự nổi bật cho các sắc màu vốn đã quá quen thuộc này, các nhà thiết đã chọn những chất liệu mới là như plastic, organza, thuộc da… hay kiểu dáng cá tính như tua rua, xếp khối hình học và kết hợp màu sắc theo xu hướng color blocking.

Chính sự lựa chọn màu sắc tuy cũ mà mới này tạo nên vẻ tối giản, sang trọng nhưng vẫn sành điệu cho trang phục. Tsolo Munkh với màn trình diễn 7 phút thần tốc, Defined Moment, Songzio, ISSUE, Lê Thanh Hòa, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Adrian Anh Tuấn, Công Trí… đều trung thành với bộ ba sắc màu bất hủ này.

Bảo An


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang