Dù được bảo vệ bằng mật khẩu phức tạp, Facebook của bạn vẫn bị xâm nhập

authorThu Hường 19:00 09/05/2018

(VietQ.vn) - Sau bê bối bán đứng thông tin 87 triệu người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới lại bị tố một nhóm nhỏ nhân viên Facebook được quyền tiếp cận bất cứ tài khoản Facebook người dùng nào cho dù chúng có được bảo vệ bằng mật khẩu phức tạp.

Facebook hiện đang có hơn 2,2 tỉ tài khoản người nhưng việc kiểm soát thông tin cá nhân được cho là khá lỏng lẻo. Hãng này vừa trải qua bê bối bán đứng thông tin 87 triệu người dùng mạng xã hội.

Tất nhiên, Facebook không thừa nhận có công cụ backdoor kiểu trên. Giám đốc bảo mật hãng này nói với The Wall Street Journal rằng bất cứ nhân viên nào lạm dụng quyền kiểm soát thông tin người dùng đều bị đuổi việc.

Facebook có cổng hậu tài khoản người dùng. Ảnh: báo Vietnamnet

Điều đó cho thấy việc thâm nhập vào tài khoản người dùng từ nội bộ Facebook là có thật. Theo đó, nhân viên Facebook có thể truy cập thông tin riêng tư của người dùng chẳng hạn như ảnh và bài đăng mà họ chỉ chia sẻ với bạn bè hoặc tin nhắn. Và rất có thể nhiều nhân viên đã bị sa thải vì lý do truy cập dữ liệu người dùng khi chưa được phép.

Thủ thuật giúp sửa lỗi không chia sẻ được hình ảnh lên Facebook(VietQ.vn) - Facebook Messenger lại tiếp tục lặp lại lỗi không chia sẻ được hình ảnh lên Facebook. Một vài mẹo vặt dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tạm thời lỗi này.

Không rõ Facebook cho phép nhân viên đăng nhập vào tài khoản của những ai, bằng những lý do hợp lệ là gì. Tuy nhiên sẽ vô cùng nguy hiểm nếu như tin tặc biết được backdoor này. Kẻ xấu có thể truy cập trái phép vào tài khoản và lấy đi mọi thông tin mà người dùng không hề hay biết.

Những thông tin bị nhòm ngó thường là dữ liệu cực kỳ riêng tư mà người dùng không muốn chia sẻ với ai. Khi một tài khoản Facebook bị tiếp cận kiểu này, hệ thống kiểm soát sẽ bật cảnh báo cho biết nhân viên Facebook đang “xâm nhập” vào tài khoản. Tính năng này đã được sử dụng trong nhiều năm, chủ yếu phục vụ mục đích kiểm thử và xử lý lỗi.

Từ góc độ người dùng, sự lo ngại càng gia tăng, nhất là sau bê bối Cambridge Analytica. Ngoài ra, giới tin tặc có thể sẽ tìm cách xâm nhập vào tài khoản Facebook khi biết cổng hậu đang tồn tại.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang