Dù gọn gàng đến đâu, bạn cũng không được gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy

author 09:13 12/07/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen gấp chăn gọn gàng ngay sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, đây là điều sai lầm có thể gây ra một số căn bệnh, nguy hại đến sức khỏe của cả gia đình.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Phòng ngủ là nơi có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Đây là nghỉ ngơi của mỗi thành viên trong gia đình, là nơi vun đắp tình cảm đối với các cặp vợ chồng. Vì thế, phòng ngủ cần được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ và thơm tho để đem đến cho bạn cảm giác tốt nhất.

Thông thường, chúng ta vẫn thường gấp chăn gọn gàng sau khi ngủ dậy. Đây là thói quen, nếp sống cần được rèn luyện.

Phòng ngủ là nơi cần giữ gìn vệ sinh và tạo không gian thông thoáng

Phòng ngủ là nơi cần giữ gìn vệ sinh và tạo không gian thông thoáng 

Chính vì vậy, những người ngủ dậy xong luôn để chăn gối bừa bộn thường bị phê bình vì theo quan niệm của nhiều người, điều đó không chỉ khiến cho chăn gối nhanh bẩn mà căn phòng cũng trở nên có mùi khó chịu hơn.

Tuy nhiên, khi mới ngủ dậy, bạn không cần phải vội vàng gấp ngay chăn lại vì thời điểm đó, chăn gối vẫn còn nóng ẩm, vương hơi từ cơ thể bạn tỏa ra trong suốt quá trình ngủ. Vì thế, nếu được gấp lại ngay lại, bạn sẽ vô tình tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn.

Không nên gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy để tránh vi khuẩn lây lan

Không nên gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy để tránh vi khuẩn lây lan 

Về lâu dài, chiếc chăn bạn đắp hằng ngày chính là nguyên nhân gây nên cảm giác khó chịu, không có được giấc ngủ ngon. Đặc biệt, trẻ em có thẻ gặp các vấn đề về da, đường hô hấp và dễ bị cảm cúm hơn vì điều này.

Vì thế, bạn nên để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ được hong khô và không có chỗ cho các chất gây hại cho cơ thể bạn sinh sôi, phát triển.

Giữ chăn gối luôn sạch thoáng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình

Giữ chăn gối luôn sạch thoáng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình 

Ngoài ra, bạn cũng cần giặt và phơi chăn ngoài nắng ấm để chăn sạch hết vi khuẩn, có mùi thơm ngon tự nhiên. Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn cần dọn dẹp thường xuyên phòng ngủ để tạo không gian thông thoáng cho địa điểm nghỉ ngơi hằng ngày của mỗi người.

Nút nhỏ ít ai để ý trên điều khiển điều hòa lại ‘nắm giữ’ sinh mệnh bạn(VietQ.vn) - Việc sử dụng điều hòa đúng cách, thông minh với từng nút nhỏ trên chiếc điều khiển giúp bạn đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm năng lượng vô cùng hiệu quả.

Thụy Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang