Du khách Ba Lan tử nạn tại Đà Lạt: Tin bất ngờ về doanh nghiệp lữ hành

authorHà Thúy 10:13 24/02/2017

(VietQ.vn) - Chiều 23/2 Sở văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Lâm Đồng đã có thông cáo báo chí (TCBC) liên quan đến vụ việc du khách Ba Lan tử nạn tại Đà Lạt.

Theo đó, TCBC nêu rõ, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (18 Trương Công Định, Phường 1, thành phố Đà Lạt) đăng ký lĩnh vực kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch nội địa Việt Nam và chỉ được xác nhận thông báo kinh doanh lữ hành nội địa.

du-khach-ba-lan-tu-nan-tai-da-lat-tin-bat-ngo-ve-doanh-nghiep-lu-hanh

 Thác Hang Cọp - nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người tử nạn sáng 23/2. Ảnh: Vietnamnet

Trong các chương trình đăng ký hoạt động tour với Sở VH-TT&DL, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

Danh sách hướng dẫn viên (HDV) đăng ký với Sở không có HDV Nguyễn Quốc Khánh (vừa tử nạn) và Cao Minh Quang (đi cùng đoàn). Hai người này cũng chưa được cấp thẻ HDV du lịch.

Mặt khác, Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp do Công ty CP Én Việt Lâm Đồng làm chủ đầu tư đã đóng cửa, ngừng đón khách tham quan do đang trong quá trình đầu tư nâng cấp.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 23/2, 2 HDV du lịch của Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng ở thành phố Đà Lạt, đưa 8 du khách nước ngoài đến Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp để tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác.

Tại đây, trong lúc HDV du lịch Nguyễn Quốc Khánh, 24 tuổi và du khách Cwiakala Rafal, 33 tuổi, quốc tịch Ba Lan đang thực hiện đu dây vượt thác thì bị trượt tay, khiến cả hai rơi xuống phía dưới.

Do rơi ở độ cao hơn 20m, bị va đập mạnh vào đá nên cả 2 tử vong và bị dòng nước cuốn về phía hạ nguồn.

Lộ hình ảnh rõ nét của một chiếc Galaxy S8 hoàn chỉnh(VietQ.vn) - Mới đây, những hình ảnh rõ nét nhất về một chiếc Samsung Galaxy S8 hoàn chỉnh đã xuất hiện trên mạng Internet.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ của tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể 2 nạn nhân tại khu vực cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng 500m, đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đã triệu tập một số người có liên quan để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang