Du khách khỏa thân chụp hình tại đền Angkor bị bắt

author 09:19 08/02/2015

(VietQ.vn) - Hai nữ du khách người Mỹ Lindsey Adams (22 tuổi) và em gái Leslie (20 tuổi) bị phát hiện chụp hình trong tình trạng khỏa thân lúc 10h sáng ngày 6/2 trong khuôn viên đền Preah Khan.

Cơ quan APSARA phối hợp với cảnh sát tỉnh Siem Reap bắt giữ 2 du khách kể trên đưa về thẩm vấn. Bước đầu, cả hai thừa nhận đã có những hành vi không đúng mực bên trong ngôi đền linh thiêng của Campuchia.

Một phát ngôn viên của APSARA cho biết có thể hai cô gái không biết Angkor là khu thánh địa và không được phép chụp hình khỏa thân. Tuy nhiên, hành động của họ là không phù hợp và gây ảnh hưởng đến sự thiêng liêng của ngôi đền.

Du khách khỏa thân chụp hình tại đền Angkor bị bắt

Du khách khỏa thân chụp hình tại đền Angkor bị bắt. Ảnh minh họa

Hồi tuần trước, chính quyền Campuchia bắt giữ 3 nam du khách người Pháp cũng về tội chụp hình khỏa thân tại đền Banteay Kdei. Họ bị kết án 6 tháng tù treo và cấm nhập cảnh vào Campuchia trong vòng 4 năm.

Trước đó, vào cuối tháng 1, cơ quan APSARA lên án mạnh mẽ hành động đăng tải các bức ảnh bán khỏa thân của một phụ nữ chụp tại đền Angkor lên mạng xã hội Facebook. APSARA tuyên bố họ sẽ đưa trường hợp này ra trước pháp luật.

Bà Chau Sun Kerya, phát ngôn viên cơ quan quản lý khu di tích Angkor nói rằng: “Có lẽ họ không biết Angkor là một nơi linh thiêng. Nhưng những hành vi không phù hợp của họ đã ảnh hưởng đến sự tôn nghiêng của khu vực này”.

Chưa rõ họ có bị truy tố hay không. Theo ông Keat Bunthan, sỹ quan cảnh sát cao cấp bảo vệ di sản thuộc tỉnh tây bắc Siem Reap, hai người phụ nữ này đã có hành vi rất khiếm nhã.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tuần qua du khách nước ngoài đến khu di tích Angkor bị bắt giữ vì chụp ảnh khỏa thân. Vừa cuối tuần trước, 3 du khách Pháp cũng đã bị bắt và trục xuất khỏi Campuchia sau khi chụp ảnh khỏa thân tại một ngôi đền khác tại khu di tích Angkor.

Ba du khách này đã bị xử tù treo 6 tháng và bị cấm đến Campuchia trong vòng 4 năm, kèm số tiền phạt 1.000 USD.

Công tố viên Koeut Sovannareth cho biết, các vị khách nước ngoài này đã thừa nhận mắc sai lầm và cầu xin người dân Campuchia tha thứ. "Họ nói ý định chụp ảnh chỉ để lưu giữ kỷ niệm nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ bị phát tán ảnh và sử dụng với mục đích xấu", ông Sovannaret nói.

Hồng Anh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang