Du khách cần lưu ý gì khi tới Thái Lan trong dịp quốc tang

authorLăng Dương 07:00 18/10/2016

(VietQ.vn) - Sự kiện vua Bhumibol qua đời ở Thái Lan đã tác động mạnh đến ngành du lịch. Du khách cần lưu ý một vài điều khi tới đất nước chùa Vàng dịp này.

Ngày 13/10 vừa qua, Vua Bhumibol Adulyadej – Quốc vương trị vì lâu nhất thế giới, đã qua đời tại bệnh viện Hoàng gia. Thông tin này ngay lập tức khiến rất nhiều người dân Thái Lan vô cùng đau đớn và xót xa. Bởi trong mắt họ, Vua Bhumibol Adulyadej được coi như “vị thánh sống”. Băng hà ở tuổi 88, Quốc vương khiến cả đất nước Thái Lan chìm trong sự tiếc thương.

Du khách Thái Lan cần lưu ý điều gì trong dịp quốc tang

 Người dân Thái Lan vô cùng thương tiếc khi đức vua qua đời 

Thái Lan tuyên bố để quốc tang 1 năm. Đồng thời trong 30 ngày tới, Thủ tướng nước này yêu cầu cũng hạn chế các hoạt động vui chơi, giải trí, treo cờ rủ toàn quốc và công chức sẽ mặc đồ đen.

Du khách Thái Lan cần lưu ý điều gì trong dịp quốc tang

Thái Lan sẽ tiến hành để quốc tang, có ảnh hưởng trực tiếp đến khách du lịch 

Thái Lan là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều người. Nếu đã lên kế hoạch đến Thái Lan vào dịp này và không muốn bỏ lỡ, các du khách cần lưu ý những điều sau:

Hành vi ứng xử và lựa chọn trang phục phù hợp

Du khách tới Thái Lan vào thời điểm này nên giữ mọi hành vi cư xử nhã nhặn, lịch sự với nhân viên hải quan, nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp địa phương.

Chính phủ Thái Lan yêu cầu người dân mặc đồ đen như biểu tượng quốc tang. Phần lớn người Bangkok đều thực hiện nghiêm túc vào hôm 14/10 vừa qua.

Du khách Thái Lan cần lưu ý điều gì trong dịp quốc tang

 Du khách nên ăn mặc lịch sự khi đến du lịch Thái Lan dịp này 

Trong giai đoạn nhạy cảm này, du khách nên mặc đồ đen hay đồ tối màu, dài qua đầu gối, che kín vai, thể hiện sự tôn trọng trước sự tiếc thương của người dân Thái Lan với nhà vua. Ngoài ra, du khách nên tránh việc thảo luận về các vấn đề Hoàng gia hay tình hình chính trị hiện tại.

Du khách vẫn có thể mặc đồ bơi tại các điểm nghỉ mát lớn. Tuy nhiên, du khách vẫn nên lắng nghe sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên bản địa, có hành vi đúng mực tại các điểm công cộng. Điều này đặc biệt quan trọng khi du khách tới thăm đền chùa hay Cung điện Hoàng gia.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 thành công ngoài mong đợi (VietQ.vn) - Festival Áo dài Hà Nội 2016 có sự góp mặt của 32 nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên cả nước và đã thành công tốt đẹp với hàng vạn lượt khách tham gia.

Các địa điểm giải trí, nghỉ dưỡng

Những địa điểm du lịch vẫn sẽ hoạt động bình thường, trừ chùa Wat Phra Kaew và Hoàng cung, vì hai địa điểm này là nơi diễn ra các nghi thức mai táng của Hoàng Gia.

Chính phủ yêu cầu sự hợp tác từ các địa điểm giải trí (như các quán bar, CLB đêm,…), xem xét lại thời gian hoạt động kinh doanh của họ. Và quyết định sẽ được đưa ra tùy vào từng doanh nghiệp.

Du khách Thái Lan cần lưu ý điều gì trong dịp quốc tang

 Nhiều địa điểm giải trí có sự thay đổi về thời gian kinh doanh ở Thái Lan vào dịp quốc tang 

Hầu hết các sự kiện truyền thống, văn hóa vẫn sẽ diễn ra bình thường nhưng có thể được thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh và để tưởng nhớ đức Vua đáng kính.

Các phương tiện giao thông, ngân hàng, bệnh viện và các dịch vụ công cộng khác mở cửa bình thường nên du khách hoàn toàn yên tâm về việc di chuyển, mua sắm, ăn uống.

Du khách Thái Lan cần lưu ý điều gì trong dịp quốc tang

 Các lễ hội tại Thái Lan sẽ bị tạm dừng vào dịp quốc tang

Hiện tại, nhiều trung tâm giải trí, các lễ hội ở Thái Lan bị tạm dừng. Trong khi đó, các cửa hàng tiện lợi cũng ngừng bán rượu và các loại đồ uống chứa cồn vào thời gian này. “Khu đèn đỏ” ở thủ đô Bangkok cũng đóng cửa từ tối 13/10.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Là một quốc gia có văn hóa rất tôn kính đức vua như Thái Lan, việc đức Vua băng hà đã tác động không nhỏ đến tâm trạng người dân. Do đó, du khách cần thể hiện sự tôn trọng trước sự tiếc thương của người dân Thái với Nhà Vua, có cách cư xử phù hợp ở những nơi công cộng là cách ứng xử văn minh.

12 quan niệm 'chết người' mà bạn đang làm mỗi ngày (VietQ.vn) - Những thói quen và quan niệm sống có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn đang bỏ qua mỗi ngày. Dưới đây là 12 quan niệm chết người mà bạn đang làm mỗi ngày

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang