Du lịch 30/4: 'Bí quyết vàng' để có chuyến du lịch hoàn hảo

authorTrần Thanh 09:48 20/04/2017

(VietQ.vn) - Du lịch 30/4 đang đến rất gần, chắc hẳn mọi người đang lên kế hoạch để có một chuyến du lịch hoàn hảo bên cạnh gia đình và bạn bè. Dưới đây là một số bí quyết để có chuyến đi trọn vẹn hơn.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Bí quyết để không bị chặt chém dịp 30/4

Trước khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hoàn hảo, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm mà mình sẽ tới. Bạn nên tìm hiểu về giá cả, chất lượng phục vụ, điểm vui chơi giải trí, phòng khách sạn, dịch vụ....để từ đó mình chủ động được mọi thứ và tránh bị chặt chém. 

Cùng với đó, ở một nơi xa lạ, bạn phải biết mặc cả khi mua một món đồ để không bị chặt chém và quan trọng là bạn nên chọn nhà hàng hay quán ăn có niêm yết sẵn giá mà bạn cảm thấy phù hợp, giá cả hợp lý. Và quan trọng khi thanh toán tiền bạn phải xem thật kỹ hóa đơn bởi nhiều nhà hàng sẽ lợi dụng việc lượng khách đông để kê thêm vài món ăn tính tiền mà bạn không hề biết hoặc tính giá cao hơn so với giá niêm yết. 

Bí quyết khi đi du lịch một mình

Vượt qua được nỗi sợ cô đơn, bạn sẽ thấy chuyến du lịch một mình không hề tẻ nhạt và hơn tất cả bạn sẽ thu lượm được nhiều bài học giá trị cho bản thân. Vì lúc đó bạn được tự do làm tất cả những điều mình thích. Đơn giản bạn được chính là bản thân bạn, và bạn sẽ cảm thấy mình là người hạnh phúc như thế nào. Du lịch cho phép bạn trở nên hoàn toàn độc lập, và đó chính là cảm giác giải thoát bản thân tuyệt vời nhất trên thế giới mà bạn có thể biết đến.

1. Lên danh sách cụ thể cho chuyến đi

Du lịch một mình dịp 30/4 là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm những gì bạn muốn. Hãy lên danh sách tất cả những địa điểm mà bạn muốn đến, hoạt động mà bạn muốn tham gia cùng với những món ăn mà bạn muốn thưởng thức. Vậy là bạn đã có thể lựa chọn tùy ý với danh sách riêng của mình mà không phụ thuộc vào sóng wifi tại phòng khách sạn.

Bạn có thể tìm thấy thông tin hữu ích ở các diễn đàn và blog về du lịch như TripAdvisor hay LonelyPlanet, lời khuyên từ gia đình và bạn bè, các cuốn sách về du lịch,...

Du lịch 30/4: Bí quyết vàng để có chuyến du lịch hoàn hảo
 
2. Đặt trước phòng khách sạn

Cho dù khả năng kinh tế của bạn như thế nào, bạn muốn ở khách sạn 5 sao, nhà nghỉ hay homestay thì cũng nên đặt trước khi đến. Du lịch một mình, đặc biệt là du lịch một mình ở một đất nước khác, địa điểm nghỉ chân là điều quan trọng, quyết định đến chất lượng chuyến đi của bạn.

Hiện nay có nhiều website giúp bạn đặt phòng một cách dễ dàng như Agoda hay Booking. Hoặc hỏi kinh nghiệm từ bạn bè cũng là gợi ý hay để bạn tìm được nơi ưng ý

Du lịch 30/4: Bí quyết vàng để có chuyến du lịch hoàn hảo
 
3. Tìm hiểu kỹ về vùng đất mà bạn muốn khám phá

Hãy tìm hiểu nhiều nhất có thể về điểm đến mà bạn lựa chọn. Các yếu tố về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ, đặc biệt là sự an toàn là những điều bạn cần lưu ý trước khi khởi hành.

Du lịch 30/4: Bí quyết vàng để có chuyến du lịch hoàn hảo
 
4. Hành lý nhẹ nhàng, chỉ mang theo những đồ thiết yếu

Bạn chuẩn bị đi tới một vùng đất xa lạ và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động. Một chiếc balo gọn gàng giúp bạn thực hiện mọi việc dễ dàng hơn. Vì, không ai muốn đi du lịch với những chiếc balo cồng kềnh hoặc gặp rắc rồi với việc thất lạc hành lý tại sân bay.

Những đồ đạc mà các bạn nên mang theo khi du lịch một mình:

-  Một chiếc áo khoác không thấm nước

-  Một bộ dụng cụ sơ cứu nhỏ.

- Tiền mặt, thẻ tín dụng

- Danh sách người có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp

- Bản đồ nơi bạn đến

Du lịch 30/4: Bí quyết vàng để có chuyến du lịch hoàn hảo

 Chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết, không mang hành lý cồng kềnh khi đi du lịch một mình

5. Đưa lịch trình cụ thể, thông tin liên lạc với ít nhất một người mà bạn tin tưởng

Bạn cần chia sẻ các thông tin về thời gian, địa điểm, thông tin cần thiết cho ít nhất một người mà bạn tin tưởng. Cho họ biết cách dễ dàng nhất để liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp và luôn giữ liên lạc thường xuyên.

Du lịch 30/4: Bí quyết vàng để có chuyến du lịch hoàn hảo

 Cho thông tin và giữ liên lạc với ít nhất một người mà bạn tin tưởng

Trên đây là những bí quyết để có một chuyến du lịch hoàn hảo dịp 30/4 các bạn cần lưu ý. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang