Du lịch an toàn cùng thú cưng dịp nghỉ lễ

author 06:27 26/04/2013

(VietQ.vn) - Khi đã chọn nuôi thú cưng thì việc để những chú thú cưng cô đơn ở nhà trong khi bạn cùng gia đình đang phấn khởi du lịch chắc chắn cũng khiến bạn chẳng hề vui vẻ. Chỉ cần lưu ý một vài điểm sau đây, thú cưng sẽ có thể là người đồng hành tuyệt vời cùng bạn trong một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cân nhắc chọn phương tiện đi lại

Nên ghi nhớ không phải mọi chuyến bay đều cho phép động vật. Hãy cân nhắc chọn hãng hàng không thích hợp. Với một số hãng phổ biến, chó hoặc mèo nhỏ có thể được đi cùng chủ của chúng trong một chiếc cabin dài khoảng 58cm, rộng 33cm và cao 23cm (23x13x9 inches).

Tuy vậy, có những hãng hàng không lại giới hạn số lượng vật nuôi được lên máy bay, nên nếu có những hành khách khác cũng đi du lịch cùng thú cưng thì sẽ có thể khó khăn.

Bạn nên hỏi tư vấn của nhân viên các hãng máy bay trước khi đặt vé để đảm bảo chắc chắn rằng tại sân bay, hải quan và cục kiểm tra vệ sinh cho phép thú vật lên máy bay.

Trước khi đặt vé, hãy hỏi nhân viên hãng hàng không về các điều kiện khi đem theo thú cưng
Trước khi đặt vé, hãy hỏi nhân viên hãng hàng không về các điều kiện khi đem theo thú cưng

Chọn một chuyến bay liên tục không phải chuyển tiếp ở nhiều nơi. Nếu bạn đi tới một nơi thời tiết nóng, hãy bắt chuyến bay đầu tiên trong ngày.

Nếu bạn đi bằng đường bộ thì chắc chắn sẽ tránh được vấn đề trên. Nhưng việc đi bằng đường bộ lại tốn nhiều thời gian hơn nên bạn phải chắc rằng thú cưng của mình có thể chịu đựng được.

Nên kiểm tra trước khả năng này của thú cưng và đảm bảo chúng không bị say xe. Hãy thử cho thú cưng của bạn đi một chuyến ngắn và xem phản ứng trước, rồi dần tăng thời gian len để giúp “người bạn nhỏ” có thể thích nghi từ từ. Thú nuôi cũng có thuốc chống say tàu xe nên hãy dự trữ một ít nếu cần thiết.

Mua lồng/túi cho thú cưng

Chọn một chiếc túi tốt và thoải mái nhất hết mức có thể cho chú cún của bạn. Treo túi đựng thức ăn của cún kèm với một mẩu giấy ghi chú thông tin của chú cún: "Tên tôi là... Hãy cho tôi ăn" ở bên ngoài túi. Phân biệt chiếc túi của bạn bằng những miếng dán sticker và những dải ruy băng để có thể bàn có thể nhận ra dễ dàng hơn lúc chuyển giao hành lý. Nếu bạn định mang mèo đi, hãy mang theo những chiếc ổ dùng một lần có bán ở các cửa hàng tạp hóa hoặc các petshop.

Thị trường cũng có nhiều loại lồng cho thú cưng. Bên trong chiếc lồng, bạn hãy gắn thẻ nhận dạng với địa chỉ và số điện thoại nhà bạn cũng như địa chỉ và số điện thoại nơi bạn đang đến để tránh trường hợp bị thất lạc.

Thị trường có nhiều loại túi/lồng tiện lợi cho bạn lựa chọn
Thị trường có nhiều loại túi/lồng tiện lợi cho bạn lựa chọn

Bạn nên cho thú cưng của bạn vào lồng trong những chuyến đi ngắn để tập cho chúng thói quen nằm trong lồng. Chiếc lồng là nơi mà những thú cưng của chúng ta sẽ ở trong suốt chuyến đi dài, do đó bạn cần trang bị chiếc lồng những vật dụng cần thiết nhất cho thú cưng của mình như một cái giường con, một chiếc chăn và một ít đồ chơi.

Vấn đề ăn uống của thú cưng

Hỏi ý kiến bác sĩ thú y về việc cho thú ăn uống trước chuyến bay. Khẩu phần ăn tùy thuộc vào độ tuổi và kích thước của con vật. Không được cho vật nuôi uống thuốc an thần trừ khi có lời khuyên của bác sĩ. Bởi có những hãng hàng không không chấp nhận những con vật đã uống thuốc an thần.

Việc giữ khẩu phần ăn thường ngày và lên kế hoạch cho những đoạn nghỉ là khá quan trọng. Giữ cố định khẩu phần ăn sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa thú cưng khỏi bị tổn thương.

Bạn nên cho thú cưng ăn một vài giờ trước chuyến đi, nhưng phải đảm bảo chắc chắn lượng thức ăn và nước uống luôn có sẵn trong lồng, sử dụng những loại thức ăn mà thú cưng ưa thích.

Nơi nào cho thú cưng ở

Bạn nên tìm trước khách sạn hay nhà nghỉ cho phép thú cưng được vào. Một số khách sạn chỉ cho phép động vật ở số cân nhất định. Bạn có thể tìm thông tin về những khách sạn như vậy ở http://www.officialpethotels.com/.

Ngoài ra, sẽ có lúc phải để lại vật nuôi của bạn trong khách sạn, hãy chắc rằng nó được huấn luyện cẩn thận để không sủa hoặc làm ầm ĩ trong trường hợp này.

Khi ra khỏi phòng khách sạn, hãy nhớ để tấm thẻ “Đề nghị không làm phiền” và dặn trước nhân viên tiếp tân để không xảy ra sự cố thú cưng của bạn “gây chiến” với nhân viên dọn phòng.

Chọn địa điểm vui chơi

Nếu bạn đi du lịch biển hoặc Công viên Quốc gia, hãy chú ý quan sát các quy định về vật nuôi ở đó. Không phải mọi bãi biển đều cho phép thú nuôi, thông tin về từng loại thú cưng có được phép hay không bạn có thể tìm trên Internet.

Cũng tương tự như vậy với Công viên Quốc gia hay các điểm vui chơi công cộng khác. Phần lớn các loại động vật nuôi đều được cho phép ở Công viên, nhưng đều phải có dây xích và người chủ không được để chúng ngoài tầm kiểm soát của mình.

Lam Phong (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang