Du lịch biển miền Trung sau sự cố Formosa: Tổng cục du lịch thông báo tin mừng

author 11:52 05/07/2017

(VietQ.vn) - Tổng cục du lịch khẳng định, tất cả các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đều đã phục hồi du lịch và có nhiều khởi sắc.

Chiều 4/7, tại buổi họp báo công bố tình hình phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2017, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tất cả các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đều đã phục hồi du lịch và có nhiều khởi sắc.

Cụ thể, Tổng cục thừa nhận không có số liệu từ các tỉnh, nhưng ông Tuấn khẳng định không những khởi sắc mà tình hình du lịch biển miền Trung còn vượt qua doanh thu và số lượng khách của những năm trước đây.

du-lich-bien-mien-trung-sau-su-co-formosa-tong-cuc-du-lich-thong-bao-tin-mung

 Du khách tắm bãi biển Cửa Việt. Ảnh: TTXVN

Giải thích về sự phục hồi này, ông Tuấn cho hay nguyên nhân là do nhu cầu du lịch biển tăng cao và nhu cầu du lịch nội địa của nước ta phát triển tốt.

Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế vẫn duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm 2016.

Lương khách đến từ hai khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn đạt con số tuyệt đối cao nhất. Những thị trường được miễn phí Visa được duy trì và tăng trưởng khá hơn. Khách du lịch nội địa trong các dịp lễ vẫn tăng cao.

Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2017 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6.206.336 lượt khách (tăng 30,2%) so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 5.211.965 lượt khách (tăng 33,0 % so với cùng kỳ năm ngoái).

Khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 170.843 lượt khách (tăng 26,0%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 823.528 lượt (tăng 15,8%). Ước tính khách du lịch nội địa 6 tháng đạt 40,7 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

“Ngành du lịch VN đã đi qua nửa đầu năm 2017 với những dấu ấn chưa từng có trong lịch sử ngành. Bức tranh du lịch tươi sáng trong bức tranh chung của đất nước, có đóng góp đáng kể trong sự phát triển kinh tế xã hội”, ông Nguyễn Văn Tuấn phát biểu.

Chiêm ngưỡng Naked bike Kawasaki Z1000 độ tem cam-đen cực ‘ngầu’(VietQ.vn) - Chiếc Kawasaki Z1000 với tông cam đen sặc sỡ được lấy cảm hứng từ chính chiếc mũ bảo hiểm của chủ xe.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như nguồn nhân lực vẫn thiếu về số lượng, yếu về chất lượng; hiện tượng giá dịch vụ, thực phẩm, đồ uống tại một số điểm du lịch gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, sự cố ngộ độc thực phẩm là những vấn đề cần tiếp tục được khắc phục, chấn chỉnh…

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang