Du lịch châu Âu qua đường… vali

author 16:16 17/03/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Pháp đã bị bắt tại Ba Lan vì giấu vợ vào trong va li để trốn tránh khâu kiểm soát hải quan trên đường du lịch châu Âu dù đáng lẽ không cần làm như vậy.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, một khách du lịch châu Âu mang quốc tịch Pháp (tuổi 60) vừa bị lực lượng cảnh sát hải quan Ba Lan bắt giữ tại ga tàu ở Terespol, thị trấn miền đông Ba Lan thuộc tỉnh Lubelskie, giáp ranh với Belarus.

Cô vợ người Nga được chồng giấu trong vali trên đường du lịch châu Âu

Cô vợ người Nga được chồng giấu trong vali trên đường du lịch châu Âu

Trao đổi với báo chí, phát ngôn viên Dariusz Sienicki của lực lượng hải quan Ba Lan cho biết, kích thước quá cỡ bất thường của chiếc va li người đàn ông đó mang theo đã khiến họ chú ý.

Khi khám xét chiếc vali ‘khủng’, cơ quan hải quan hết sức kinh ngạc phát hiện trong đó có vợ của khách du lịch châu Âu này. Cô vợ là người Nga, tầm 30 tuổi. Theo ông Dariusz Sienicki, sức khỏe của người vợ hoàn toàn ổn định, không cần phải chăm sóc y tế.

Trong khi đó, theo thông tin trên Zing News, cặp vợ chồng này đang trên tàu từ Moscow, Nga đến Nice, Pháp. Sau khi bị thẩm vấn, họ được thả và quyết định quay trở lại Belarus.

Hiện hai khách du lịch châu Âu sau khi được thả đã quay trở lại Belarus

Hiện hai khách du lịch châu Âu sau khi được thả đã quay trở lại Belarus. Ảnh AFP

Đáng chú là, cặp khách du lịch châu Âu này không hề biết rằng, người vợ sẽ không gặp vấn đề gì khi đến vùng Schengen, vì không yêu cầu phải có hộ chiếu. “Nếu cô ấy cứ ngồi cạnh chồng thì đã đi qua suôn sẻ rồi”, Dariusz nói.

“Vợ hoặc chồng không phải người châu Âu được phép nhập cảnh nếu họ chứng minh được tài chính. Nếu không, họ sẽ phải nhận án tù 3 năm vì nhập cảnh trái phép. Đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp một người đi du lịch châu Âu kiểu này. Cô ấy có thể là nạn nhân của nạn buôn người”, Dariusz chia sẻ.

Minh Thùy (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang