Du lịch có thể mang lại trải nghiệm hạnh phúc hơn cả kết hôn: Bí quyết nằm ở đâu?

author 15:12 22/02/2020

(VietQ.vn) - Đàn ông thường đi du lịch có nguy cơ đau tim thấp hơn 21% so với những người hiếm khi có những kỳ nghỉ thư giãn. Riêng ở nữ giới, những người không đi du lịch trong khoảng 6 năm có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 8 lần những phụ nữ khác.

Trải nghiệm tuyệt vời

Trong một khảo sát được thực hiện bởi Booking.com trên 17.000 người đến từ 17 quốc gia, gần 77% số người tham gia cho biết họ sẽ đặt ngay một chuyến du lịch để có thể cảm thấy tích cực hơn mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Có đến 49% số người được phỏng vấn thấy việc hẹn hò thậm chí không khiến họ có nhiều cảm xúc như khi đi du lịch và 45% đánh giá du lịch mang lại hạnh phúc hơn cả kết hôn.

Và một trong những điều tuyệt vời mà du lịch mang tới chính là trải nghiệm. Khám phá một vùng đất mới với cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và cuộc sống của người dân bản địa sẽ giúp mỗi người mở mang tầm mắt, trang bị thêm những kỹ năng hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, đa số các hoạt động du lịch đều diễn ra ngoài trời, với không gian mở, thích hợp để vận động và bởi vậy lợi ích sức khỏe, tinh thần thu được sau mỗi chuyến đi là rất lớn.

Du lịch mang đến niềm hạnh phúc và trải nghiệm tuyệt vời

Những lợi ích và niềm hạnh phúc mà du lịch mang đến khó có thể đong đếm được. Thế nhưng, cũng theo Booking.com, dù có tới 72% số người được hỏi cho rằng việc lập kế hoạch du lịch khiến có cảm thấy đặc biệt phấn khích nhưng đôi khi vì quá kỳ vọng và trông ngóng trong thời gian dài cùng nhiều băn khoăn về các điều kiện khách quan đã khiến không ít du khách “rối bời” mỗi khi lập kế hoạch cho chuyến đi.

“Lập trình” cho những chuyến đi

Du khách có thể tham khảo cài đặt những ứng dụng của các tổng cục du lịch hay các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch địa phương để không những được cung cấp thông tin điểm đến, bản đồ, thiết kế hành trình… mà còn có hệ thống chăm sóc 24/7.

Ở Việt Nam, các khu nghỉ dưỡng cao cấp như đến từ những thương hiệu uy tín như FLC, Vingroup là những ví dụ điển hình khi áp dụng chương trình hỗ trợ du khách lên lịch trình trọn gói cho cả kỳ nghỉ một cách hiệu quả. Với các chuyến du lịch nước ngoài, du khách nên lưu lại thông tin về đại sứ quán hoặc các cơ quan ngoại giao đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Địa điểm lưu trú cũng là vấn đề khiến nhiều du khách “đau đầu”. Đặt phòng qua đại lý du lịch trực tuyến không còn là điều xa lạ nhưng không phải lúc nào thực tế cũng như hình ảnh giới thiệu. Thậm chí, nhiều trường hợp mặc dù đã tham khảo feedback nhưng vẫn không có được trải nghiệm lưu trú dễ chịu về cả chất lượng dịch vụ và chi phí.

Nhiều giải pháp đã được đưa ra để giúp du khách có được kỳ nghỉ không chỉ tốt hơn mà thông tin còn phải tin cậy, chính xác. Một trong số đó là mô hình Sở hữu kỳ nghỉ - loại hình dịch vụ cao cấp nhưng với mức giá hợp lý. Sở hữu kỳ nghỉ chi trả linh hoạt cho những tiện nghi lưu trú đẳng cấp trong các chuỗi 4.300 khách sạn, resort hạng sang tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc RCI - Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với Sở hữu kỳ nghỉ

Ngoài các điểm đến nổi tiếng như Marina El Cid Spa & Beach Resort nằm ở làng chài xinh đẹp Puerto Morelos (Mexico), Emerald Terrace Condominium Resort (Phuket, Thái Lan) hay khu nghỉ dưỡng cao cấp Zimbali Villas tại Euphoric (Nam Phi)… RCI còn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các chuyến du thuyền vòng quanh thế giới. 

Ưu điểm vượt trội của mô hình này nằm ở chỗ, nếu trả trước cho toàn bộ các kỳ nghỉ trong nhiều năm, Sở hữu kỳ nghỉ thậm chí có thể giúp du khách tiết kiệm lên tới 50 - 70% so với cách đặt phòng thông thường.

Đơn cử, nếu trở thành thành viên của RCI, khi đặt phòng tại resort AVANI Sepang Goldcoast - được mệnh danh là tiểu Maldives ở Malaysia - trong thời gian 4 ngày dành cho gia đình 4 người, thì du khách chỉ cần chi trả khoản tiền xấp xỉ 5 triệu đồng (bao gồm phí trao đổi và phí thành viên RCI sau khi mua Sở hữu kỳ nghỉ). Như vậy, nếu thực hiện trao đổi kỳ nghỉ qua hệ thống này, du khách sẽ tiết kiệm được đáng kể so với mức giá khoảng 14 triệu đồng khi đặt qua các hệ thống đặt phòng trực tuyến thông dụng khác.

Resort VANI Sepang Goldcoast

Tại Việt Nam, dù chỉ mới phát triển trong khoảng vài năm trở lại đây nhưng Sở hữu kỳ nghỉ đã được nhiều khách hàng, đặc biệt là các gia đình, tin tưởng lựa chọn chính bởi sự tối ưu về chi phí cũng như đặc quyền lưu trú cao cấp.

Du lịch là một trải nghiệm đáng giá với bất cứ ai. Chỉ cần có được sự chuẩn bị tốt nhất, hiểu rõ những công cụ mình có trong tay, du khách hoàn toàn có thể tự tin xách balo lên đường. Khi đó, không gì có thể ngăn một chuyến hành trình tận hưởng niềm hạnh phúc, khám phá và trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

FLC Holiday – Chọn kỳ nghỉ thông minh, chọn hàng nghìn điểm đến

Hotline: 1900 6730

Website: www.flcholiday.com

Email: [email protected]

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang