Bỏ túi cẩm nang du lịch Cô Tô dịp 30/4 tiết kiệm chi phí

author 15:37 08/04/2015

(VietQ.vn) - Cô Tô là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, bao gồm hơn 50 đảo đá lớn nhỏ khác nhau cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Chính vì vậy, Cô Tô đã trở thành địa danh thu hút một số lượng khách khá đông mỗi khi mùa hè đến.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nhiều năm trở lại đây, Cô Tô đã trở thành địa danh thu hút một số lượng khách khá đông mỗi khi mùa hè đến. Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm hơn 50 đảo đá lớn, nhỏ khác nhau, cùng những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Vạn Chài, Bãi Hồng Vàn. Ngoài tắm biển, quý khách còn có thể thăm quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và bảo tàng HCM. Cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có chuyến du lịch Cô Tô dịp 30/4 này vừa vui vừa tiết kiệm chi phí.

Du lịch Cô Tô thăm quan những bãi biển, làng chài và hòn đảo tuyệt đẹp

Du lịch Cô Tô thăm quan những bãi biển, làng chài và hòn đảo tuyệt đẹp

Phương tiện

- Ô tô, xe khách: Mọi người bắt xe Đức Phúc (Hà Nội – Cẩm Phả) tại bến xe Mỹ Đình, xuống tại ngã 3 Cửa Ông với giá vé 130.000 đồng/người/lượt. Xe khách đi từ Mỹ Đình đến ngã 3 Cửa Ông thời gian mất khoảng 5 tiếng. 

- Taxi: Từ ngã 3 Cửa Ông còn cách cảng Cái Rồng khoảng 9 km, mọi người có thể bắt taxi rất dễ dàng với giá đi khoảng 120.000 đồng/chiều. 

- Tàu cao tốc: có 2 hãng tàu cao tốc đi Cô Tô là Mạnh Quang và Phúc Thịnh với giá vé cuối tuần là 160.000 đồng/lượt/người. Nhưng từ 30/4 thì giá vé sẽ lên vào cuối tuần là 200.000 đồng/lượt/người.

Lưu trú 

Hiện nay trên Cô Tô xây dựng rất nhiều nhà nghỉ mới và đẹp, dự kiến 30/4 sẽ đưa vào hoạt động hết, giá phòng sẽ dao động từ 300.000 - 700.000 đồng. Các nhà nghỉ lớn và có uy tín như Thanh Măng, Green Cô Tô, Thành Trung giáo giao động từ 600. 000 đồng/đêm.

Đến Cô Tô, du khách có cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ

Đến Cô Tô, du khách có cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ

Ngoài việc chọn các khách sạn nhà nghỉ, du khách có lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 300.000 – 500.000 đồng/phòng/đêm. 

Thắng cảnh

Điểm nhấn ở Cô Tô như Vàn Chải buổi sáng, thuỷ triều chưa lên, bãi cát đẹp. Du khách có thể ngắm Cô Tô từ trên hải đăng vào bình minh hoặc hoàng hôn, đi xe đạp ở Cô Tô, ăn BBQ trên bãi biển. Ngoài ra còn đi thăm cảng Bắc Vàn và ngắm các bãi đá.

Hải đăng nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển, bên cạnh ngọn đèn chính còn có một ngọn đèn nhỏ hơn. Có lẽ đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, nên bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là phía đất liền với những dãy núi uốn lượn. Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.

Cô Tô còn nổi tiếng với những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp

Cô Tô còn nổi tiếng với những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp 

Bến Vàn Chải là một cảng nước nông, bờ thoai thoải. Bãi có nhiều đá nhỏ, đầu và cuối bãi có những dải đá chạy ra tận biển, đáy có đá sỏi, đoạn giữa bãi khá bằng phẳng, cát sạch rất đẹp.

Món ngon

Du lịch Cô Tô không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc nguyên sơ hữu tình, mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều đặc sản quý hiếm.

Mực ống: Nhắc đến đặc sản biển Cô Tô chắc chắn không thể không nhắc đến mực ống Cô Tô, vùng biển Cô Tô phân bố tới 5 loài mực ống, mực lá và 3 loài mực nang. Với điều kiện thuận lợi và nguyên liệu tươi tốt, cùng với những nghệ nhân món mực ống ở nơi đây ăn với vị ngon rất đặc trưng. 

Bào ngư: Đây là loại hải sản quý của vùng biển Cô Tô, là một trong tám món ăn tuyệt phẩm gọi là “bát trân” thường xuất hiện trong các bữa ăn vương giả. Bào ngư thường được chế biến thành nhiều món như soup, hầm, xào, nấu cháo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm nấm và thịt nạc heo, bào ngư hầm cháo bồ câu…

Cô Tô thu hút khách du lịch với nhiều món hải sản ngon tuyệt

Cô Tô thu hút khách du lịch với nhiều món hải sản ngon tuyệt

Ốc móng tay hay còn gọi là ốc mã đao hoặc ốc ngón tay là một động vật thân mềm có 2 mảnh vỏ thuộc họ ốc sống ở vùng bãi biển trên đảo Cô Tô. Thịt của ốc móng tay có vị ngọt và chắc vì có nhiều khoáng chất như sắt, canxi lại có vị ngọt ngon, bùi và dai.

Tu Hài hay còn gọi là ốc vòi voi là một đặc sản quý hiếm của Đảo Cô Tô. Vòi voi hay được dùng theo kiểu wasabi, nướng hoặc nấu cháo. Một số nhà hàng còn có món vòi voi sốt X.O có mùi thơm rất lạ và quyến rũ. 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang