Du lịch Đà Lạt đừng quên trải nghiệm ngôi làng đẹp như một bức tranh thủy mặc

authorTrần Thanh 11:03 19/05/2017

(VietQ.vn) - Giữa những bộn bề căng thẳng của cuộc sống, Đà Lạt đem lại một cảm giác yên bình, thư thái. Du lịch Đà Lạt, bạn đừng quên trải nghiệm và khám phá ngôi làng đẹp như một bức tranh thủy mặc khiến nhiều người mê mẩn.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Giữa những ồn ào của guồng quay cuộc sống hiện đại, đôi khi chúng ta thèm một khoảng lặng, một phút ngơi nghỉ bình yên bên gia đình, người thân, bạn bè. 

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng đã từng nói: “Với tôi tất cả những gì thuộc về ‘ngày xưa’ đều đẹp đến khắc khoải. Nếu được chọn tôi muốn được sống như ngày xưa, phố phường đẹp, con người đẹp, làm gì cũng hết mình. Và 'ngày xưa’ của tôi còn là một gia đình với đầy đủ thành viên.”

Nếu bạn đang loay hoay trong những bộn bề cuộc sống, hãy xách va li lên và đi tìm cho mình một khoảng lặng. Trở về với gia đình, tìm một góc bình yên giữa lòng Hà Nội vội vã hay.. xách va li lên và trải nghiệm những không gian mới.

Đà Lạt hấp dẫn du khách không chỉ bởi núi Langbiang, ga cổ Đà Lạt, Thung lũng tình yêu hay dòng thác Datanla hùng vỹ mà còn hấp dẫn du khách gần xa bởi một ngôi làng đẹp như tranh vẽ khiến nhiều người mê mẩn với những trải nghiệm hay ho không tưởng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một khoảng lặng sau những bộn bề của cuộc sống thì ngôi làng này là một địa điểm lý tưởng. Ngôi làng có tên gọi là làng Cù Lần- Cái tên nghe rất hay ho nhưng có khá nhiều điều thú vị. 
 
Làng Cù Lần tọa lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, Huyện Lạc Dương Lâm Đồng, làng rộng 20 ha và có một con suối chảy quanh, là nguồn nước chính cho ngôi làng người  K’ho sinh sống. Từ trung tâm Đà Lạt, vượt hơn 20km đường đèo quanh co để đến với Làng Cù Lần, nằm trên tỉnh lộ 722. Đây là một phần của con đường Đông Trường Sơn nối liền Tp. Đà Lạt và Đak Lak. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của vùng đồi núi cao nguyên. Những hồ nước thơ mộng lấp ló sau những dãy núi cao hùng vĩ cứ nối tiếp nhau trải dài đến vô tận. Cứ thế xe chạy qua những khúc cua với rừng thông hai bên.
 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 1
 

Làng Cù Lần rộng khoảng 30 ha, là nơi sinh sống của người dân K'ho

 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 2
 
 Nhiều người chắc hẳn sẽ phải thắc mắc khi nghe cái tên vô cùng độc đáo của ngôi làng này. Nơi đây được lấy tên từ một loài cây cù lần mọc xen kẽ ở núi rừng nơi đây, đồng thời cũng xuất phát từ con cù lần – loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ. 
 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 3
 
Nếu như chỉ nhìn ngang qua cổng làng, bạn thường sẽ thất vọng vì cảm giác không có gì thú vị để khám phá. Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây. 
 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 4
 
Muốn vào làng Cù Lần, bạn sẽ phải đi qua hai cây cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ thơ mộng, cảnh vật hai bên bờ hiện ra như trong tranh. Đây là địa điểm mà mọi  du khách đều dừng lại để check-in. Hoặc nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể thuê xe Jeep đi qua suối với giá 100.000 đồng mỗi người.
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 5

 Trong làng còn có các dịch vụ thú vị như: hóa trang, chèo bè, cưỡi ngựa, câu cá suối, săn lợn rừng, bắn cung, tham quan tượng gỗ, triển lãm tranh, chợ Chồm Hổm,… Xung quanh ngôi làng từ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng tranh, chợ, phòng triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên,…đều được xây dựng đậm nét văn hóa Tây Nguyên theo kiểu nhà sàn, nhà rông,…

Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 6
 
Để nghỉ chân qua đêm ở làng Cù Lần, du khách có thể chọn nghỉ trọ ở những căn nhà gỗ đầy màu sắc giữa rừng hoặc cắm trại ở khoảng sân rộng giữa làng. 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 7

Đã đặt chân đến đây thì không thể bỏ qua những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng như cơm lam 50.000 đồng một ống, thịt nướng tầm 120.000-150.000 đồng, gà nướng 350.000 một con, rau kho quẹt 100.000 một đĩa.

Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 8
 
Đến với ngôi làng xinh xắn này, mọi người dường như quên hết những mệt mỏi, lo âu của cuộc sống tất bật thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và màu xanh mướt mắt của đồi thông và những khóm hoa đủ màu khoe sắc rực rỡ.
 
Hút hồn ngôi làng Cù Lần bước ra từ truyện cổ tích ở Đà Lạt - ảnh 9
 
Hòa mình vào không gian xanh mượt mà và tươi mới ở ngôi làng đẹp như cổ tích này, mỗi người có cảm giác được sống chậm lại, thảnh thơi và thấy được nạp lại nguồn năng lượng đã mất đi sau những ngày tháng làm việc vất vả.
 
Sau một hồi thả hồn vào thiên nhiên thì du khách nên khám phá Chợ Chồm Hổm. Đây là một nhà sàn bày bán các đồ lưu niệm, rất là nhiều mặt hàng lưu niệm lạ như : Tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, những chiếc mặt nạ nhiều hình thái khác nhau… và không thể nào thiếu được đặc trưng của Làng đó chính là các chú Cù Lần nhồi bông. Đây là mặt hàng bán chạy nhất ở chợ vì du khách nào tới đây cũng muốn mua cho mình một con làm kỉ niệm và tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. 
 
Ngoài ra, Làng Cù Lần còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động teambuilding, cắm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng với nhiều dịch vụ thú vị như: thi bơi lội, đua thuyền, đốt lửa trại, thường thức rượu cần, múa hát cồng chiêng…
Trần Thanh (t/h)
Ảnh: Sưu Tầm
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang